McIlroy lỡ cơ hội vô địch Texas Open

10:12 Thứ ba 09/04/2013

Golf thủ số hai thế giới thua hai gậy so với nhà vô địch Martin Laird, nhưng dẫu sao đây cũng là màn khởi động đủ nóng để anh tự tin hướng tới Masters diễn ra tuần này.

McIlory chưa giành danh hiệu nào trong năm nay. Ảnh: AP.

Ở vòng đấu hôm qua McIlroy sử dụng 66 gậy, và chung cuộc được 12 gậy âm. Tuy nhiên, nỗ lực của anh cũng không lại được với Laird - người giành đến 9 gậy âm chỉ trong ngày thi đấu cuối cùng.

Laird khởi đầu ấn tượng với 5 birdie trong 6 hố đầu tiên để vươn lên chia sẻ ngôi đầu bảng. Golf thủ 30 tuổi sau đó tạo đột phá bằng birdie liên tiếp ở 3 hố cuối cùng và qua đó giành chức vô địch một cách thoải mái, bất chấp nỗ lực đeo bám của McIlroy.

Với chức vô địch lần này, Laird được đảm bảo suất dự Masters - giải major đầu tiên trong năm, sẽ khởi tranh vào thứ năm tuần này ở Augusta (Mỹ).

"Thật không thể tin được. Trong đôi ba tuần qua tôi có lẽ được hỏi đến 30 lần rằng 'Có được đến Augusta không?', 'Có được đến Augusta không?' và tôi đã phải nói 'Không'. Mỗi lần như thế làm tôi nhói đau hơn một chút. Nhưng đây chính là động lực lớn để tôi tìm đường trở lại Masters", ngôi sao người Scotland chia sẻ sau khi giành chiến thắng đầu tiên kể từ giải Arnold Palmer Invitational cách đây hai năm.

Danh hiệu lần này đảm bảo cho Laird suất dự Masters sắp tới. Ảnh: AP.

Billy Horschel - dẫn đầu sau 3 vòng - cùng các đồng hương người Mỹ Jim Furyk và Charley Hoffman cùng chia sẻ vị trí thứ ba với 11 gậy âm.

McIlroy vẫn chưa giành được danh hiệu nào trong năm 2013 và quyết định tham dự Texas Open với mục đích có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bước vào mùa major.

Anh bắt đầu ngày thi đấu hôm qua với 4 gậy ít hơn người dẫn đầu, và nỗ lực rất nhiều để giành kết quả tốt nhất có thể. Anh cả thảy đoạt 8 birdie, nhưng cũng hai lần bogey ở hố 4 và 10.

Ngôi sao 23 tuổi thiếu chút nữa đoạt được eagle ở hố cuối cùng, nhưng dẫu sao anh cũng không để lỡ birdie để đảm bảo cho mình vị trí thứ hai.

"Martin đã có một ngày thi đấu quá tốt. Đánh 63 gậy trong điều kiện thời tiết như thế này quả là điều khó tin", McIlroy nói. "Dẫu sao tôi cũng hài lòng với bản thân về lối chơi hôm nay. Tôi nghĩ đây là một tuần hữu ích với bản thân mình".

Hà Uyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục