McIlroy đánh quá 4 gậy một hố

13:22 Thứ sáu 01/06/2012

Trước khi kết thúc vòng đấu đầu tiên ở Memorial Tournament với thành tích một gậy âm, golf thủ số hai thế giới phải trải qua khởi đầu kinh hoàng.

McIlroy dạo gần đây thi đấu rất bất ổn.

Sau khi bị loại liên tiếp ở hai giải Players Championship và BMW PGA Championship, Rory McIlroy cần một màn trình diễn tích cực để lấy lại khí thế trước khi bảo vệ chức vô địch ở US Open tháng sau.

Nhưng sự đen đủi có vẻ như vẫn bám lấy golf thủ 23 tuổi - người bắt đầu vòng đấu hôm qua từ hố 10.

Sau khi đánh vừa đủ par ở hai hố đầu tiên, sang hố 12 par-3 McIlroy phát bóng xuống hố cát phía sau green. Cú đánh tiếp theo lại đưa bóng xuống hồ nước, khiến anh phải chịu một gậy phạt. Sau cú đánh thứ tư, bóng tiếp tục đáp xuống hố cát. Cho đến khi tìm được green, golf thủ người Bắc Ireland cũng cần đến hai gậy đẩy mới có thể khép lại hố đấu với quadruple-bogey (đánh quá 4 gậy so với par).

Tuy nhiên, McIlroy đã nhanh chóng gượng dậy. Anh liên tiếp giành birdie ở hố 14 và 15. Tại hố 17, anh mất một điểm nhưng kịp thời sửa sai bằng một birdie và một eagle để phần nào đẩy lùi nguy cơ bị cắt loại giải thứ ba liên tiếp.

"Đánh quá 4 gậy sau 3 hố không phải là khởi đầu tôi mong muốn, nhất là sau những gì đã diễn ra vài tuần gần đây", McIlroy chia sẻ. "Nhưng, dẫu sao tôi cũng đã đứng lên sau vấp váp, và đó là điều tôi cảm thấy tự hào. Tôi hài lòng với kết quả hiện thời".

Với một gậy âm, McIlroy tạm thời chia sẻ vị trí thứ 20 với đương kim số một thế giới Luke Donald, Rickie Fowler và Dustin Johnson. Họ thua kém 5 gậy so với người đang dẫn đầu bảng tổng sắp Scott Stallings.

Cũng trong ngày thi đấu hôm qua, Tiger Woods đạt 70 gậy, trong khi Phil Mickelson bỏ cuộc sau khi đánh 79 gậy.

Đương kim vô địch Masters Bubba Watson, người mới chỉ thi đấu giải thứ hai kể từ sau khi đăng quang ở Augusta, giành birdie ở 9 hố đầu nhưng sau đó mắc 4 bogey ở 9 hố cuối và kết thúc vòng đấu với 3 gậy dương 75.

Woods, từng 4 lần vô địch Memorial Tournament, mắc double-bogey ở hố 18 par-4. Tuy nhiên, đó chỉ là sơ sẩy nhất thời của anh hôm qua. Golf thủ người Mỹ giành tổng cộng 4 birdie để kết thúc ngày thi đấu đầu tiên với 2 gậy âm.

Donald, mới giành chức vô địch BMW PGA Championship tuần trước, cũng dính double-bogey ở hố 18, nhưng nhờ có 3 birdie anh vẫn đứng trong vòng an toàn.

Thi đấu tệ hại nhất trong số những golf thủ tên tuổi là Mickelson, khi đánh quá đến 7 gậy. Có lẽ việc tham gia liên tiếp ba giải ở PGA Tour rồi sang châu Âu mừng sinh nhật thứ 40 của vợ đã khiến anh mất sức.

"Tôi nghĩ mình đã thi đấu trong trạng thái mệt mỏi", golf thủ ngôi sao người Mỹ nói. "Sân đấu này rất tuyệt, và là nơi lý tưởng để chuẩn bị cho US Open. Tuy nhiên tôi đã thi đấu thiếu cảm giác. Tôi sẽ phải tìm lại những gì tốt nhất của mình ở US Open, và trong vài ngày tới chắc chắn tôi sẽ nghỉ ngơi để làm điều đó".

Doãn Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục