Mayweather chấp đối thủ nặng cân hơn mình

16:16 Thứ tư 26/06/2013

Trận đấu diễn ra vào tháng 9 nhưng trong cuộc họp báo đầu tiên tại quảng trường Thời đại tại New York, Floyd Mayweather đã lên tiếng thách thức đối thủ Saul “Canelo” Alvarez.

Mayweather và Alvarez trong cuộc họp báo. Ảnh: AP.

Mayweather sẽ gặp Alvarez tại Las Vegas vào ngày 14/9 tới sau khi cả hai đã có những chiến thắng trước Robert Guerrero và Austin Trout hồi đầu năm. Thành tích của Mayweather là 44 trận toàn thắng, trong khi Alvarez mặc dù chỉ mới 22 tuổi, anh cũng đã có tới 42 trận thắng và 1 trận hòa trong sự nghiệp.

Tuy nhiên, dù khẳng định việc anh chọn Alvarez là đối thủ vì võ sĩ người Mexico là đối thủ tốt nhất ở thời điểm này, Mayweather cũng tuyên bố: “Cậu ấy có thể to, trẻ, mạnh mẽ và tài năng nhưng kinh nghiệm khiến tôi tin rằng tôi giỏi hơn và không ai có thể đánh bại được tôi.”

Thậm chí, võ sĩ 36 tuổi người Mỹ còn cho rằng, dù đương kim vô địch hạng dưới trung của WBA/WBC có đưa cân nặng lên 69kg như khi anh so găng với Trout hồi tháng 4, điều đó cũng sẽ chẳng giúp được gì cho Alvarez. Mayweather khẳng định, cân nặng không phải là lợi thế của võ sĩ người Mexico nếu lợi thế của anh là tốc độ và khả năng di chuyển. “Cân nặng có giúp Canela mạnh hơn? Dĩ nhiên là có nhưng cậu ấy sẽ không còn là chính mình. Cậu ấy không đủ nhanh nhẹn để nhìn thấy những cú đấm của tôi hay ra đòn,” Mayweather nói. Thực tế thì với cân nặng hiện nay của Mayweather vào khoảng 66kg, anh cũng chỉ kém Alvarez khoảng 2-3kg.

Sau khi có buổi họp báo đầu tiên để giới thiệu trận so găng ở New York, Mayweather và Alvarez sẽ còn xuất hiện tại 10 thành phố khác, trong đó có Washington, Chicago, Miami và Mexico City. Đây mới chỉ là trận so găng thứ 2 trong hợp đồng 6 trận mà Mayweather đã kí với Showtime, sau trận gặp Guerrero hồi tháng 5. Hợp đồng này kéo dài trong 30 tháng và đổi lại, võ sĩ người Mỹ sẽ nhận được khoảng 200 triệu USD.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục