Mặt sân Wimbledon lại bị phàn nàn

10:12 Thứ tư 03/07/2013

Sau một loạt chấn thương xảy ra cho Maria Sharapova, Victoria Azarenka hay Jo-Wilfried Tsonga, mặt sân Wimbledon một lần nữa hứng chịu những lời chỉ trích từ Jerzy Janowicz.

Janowicz bị trượt ngã 4 lần trong một trận đấu tại Wimbledon. Ảnh: YH.

Thật may mắn cho Jerzy Janowicz khi anh có trận tứ kết Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp và không gặp phải những sự cố đã xảy ra cho Tsonga hay Masha, Vika trước đó. Tuy vậy, sau khi loại Jurgen Melzer trong 5 set ở vòng 4, hạt giống số 24 người Ba Lan cho rằng, mặt sân số 12 là “không thể đánh được”.

“Thành thực mà nói tôi cảm thấy mặt cỏ không được hoàn hảo lắm,” Janowicz nói. “Tôi đã bị trượt chân vài lần trong trận đấu. Tôi nghĩ mặt cỏ ở sân 12 là không thể đánh được, thậm chí là rất tồi tệ”.

So với Centre Court, chất lượng mặt sân số 12 đúng là kém xa và giải thích tại sao cây vợt người Ba Lan đã bị trượt chân tới 4 lần. Điều an ủi cho Janowicz là mặt sân như vậy không ngăn cản anh có mặt ở tứ kết, trong khi mặt sân số 2 thậm chí còn được coi là “sân tử thần”. Sharapova cho rằng mặt sân tại đây quá nguy hiểm, còn Azarenka yêu cầu ban tổ chức Wimbledon kiểm tra lại mặt cỏ đã khiến cô bị chấn thương đầu gối.

Không riêng gì Vika, ngày thứ tư hôm đó đã có thêm 7 cây vợt khác bị chấn thương, trong đó có Caroline Wozniacki, Marin Cilic, Steve Darcis và John Isner...lập kỷ lục về số ca chấn thương trong một ngày tại Grand Slam.

Theo các cây vợt, lý do khiến họ bị trượt ngã nhiều như vậy là mặt cỏ ở Wimbledon quá dày. Một chuyên gia thì giải thích, do mùa đông tại Anh lạnh nhất trong 50 năm nên mùa hè đến chậm mất 3 tuần. Vì vậy mà cỏ được trồng ở giai đoạn này giống như cỏ của một tháng trước. Đây là thời điểm cỏ mọc xum xuê, tươi tốt nhất và dĩ nhiên là không thích hợp để sử dụng cho Wimbledon. Phải tới tháng 6, sợi sẽ trở nên mỏng hơn, khô hơn và lúc đó, những thảm cỏ sẽ được cắt ra để chuẩn bị cho Wimbledon.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục