Man City vô địch: Premier League vẫn chỉ có 5 ‘nhà vua’

16:17 Thứ tư 14/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Premier League 2013 – 2014 đã chính thức khép lại với chức vô địch thuộc về Man City. Như vậy tính đến hiện tại, sau 22 năm kể từ khi cái tên Premier League ra đời thì vẫn chỉ có 5 nhà vô địch là Man Utd, Arsenal, Chelsea, Blackburn Rovers và Man City.

1. Man Utd (13 lần)

M.U là thế lực lớn nhất, mạnh nhất và thành công nhất trong kỷ nguyên Premier League. Chính M.U là đội bóng giành được chức vô địch đầu tiên kề từ khi giải đấu cao nhất ở xứ sở sương mù đổi tên là Premier League. Trong 22 năm qua, Quỷ đỏ thành Manchester đã giành được đến 13 chức vô địch Premier League.

M.U là thế lực lớn nhất, mạnh nhất và thành công nhất trong kỷ nguyên Premier League. Ảnh: Internet

Thành công rực rỡ của M.U trong kỷ nguyên Premier League gắn liền với tên tuổi của Sir Alex. Chính ‘ông già gân’ đã biến M.U thành một đế chế kiêu hùng, trở thành CLB có số lần vô địch quốc gia nhiều nhất ở xứ sở sương mù. Trong 13 lần vô địch Premier League, có hai lần M.U vô địch 3 năm liên tiếp, đó là giai đoạn 1999 – 2001 và 2007 – 2009. Thế nhưng có lẽ tất cả chỉ còn là hoài niệm, khi mà Sir Alex về hưu thì M.U đã nhanh chóng sụp đổ (đứng thứ 7 Premier League mùa này) và không biết bao giờ mới tìm lại vinh quang của những ngày xưa?

2. Arsenal (3 lần)

Có thể nói trong những năm cuối của thế kỷ XX và những năm đầu của thế kỷ XXI, chính Arsenal là đối trọng lớn nhất của M.U ở Premier League. Kể từ khi Wenger tiếp quản Arsenal vào năm 1996, ông đã biến Arsenal thành một đội bóng có lối chơi ban bật quyến rũ bậc nhất ở Premier League. Chỉ sau hai năm dẫn dắt Arsenal, Wenger đã giúp các Pháo thủ thành London có được chức vô địch đầu tiên trong kỷ nguyên Premier League (mùa giải 1997 – 1998).

Arsenal đoạt chức vô địch Premier League mùa giải 2003 – 2004. Ảnh: Internet

Sau đó, Arsenal còn hai lần đoạt chức vô địch Premier League (2002, 2004), trong đó chức vô địch Premier League mùa giải 2003 – 2004 được xem là một chiến tích có một không hai khi Arsenal bất bại trong 38 trận đấu ở Premier League mùa giải đó. Tuy nhiên, chức vô địch năm 2004 cũng là chức vô địch Premier League cuối cùng của Arsenal cho đến hiện tại. Đã tròn 10 năm kể từ ngày đăng quang, giấc mơ vô địch Premier League của Arsenal và Wenger cứ hết lần này đến lần khác dang dở.

3. Chelsea (3 lần)

Kể từ ngày tỷ phú người Nga là Abramovich tiếp quản Chelsea, ông đã biến The Blues thành một thế lực ở Premier League. Abramovich đã đầu tư rất nhiều vào đội bóng trong việc mua sắm cầu thủ, cũng như mời Mourinho về dẫn dắt Chelsea. The Blues đã nhanh chóng giành được chức vô địch Premier League ngay trong mùa giải đầu tiên dưới sự dẫn dắt của Mourinho (chức vô địch năm 2005 là chức vô địch mà CLB đã chờ đợi suốt 50 năm). Ngoài ra, Chelsea còn đoạt được hai chức vô đich Premier League nữa là mùa 2005 – 2006 (dưới sự dẫn dắt của Người đặc biệt), mùa 2009 – 2010 (dưới sự dẫn dắt của Carlo Ancelotti).

The Blues giành chức vô địch Premier League mùa 2009 – 2010. Ảnh: Internet

Trong mùa giải năm nay Chelsea đón chào sự trở lại của Mourinho, thế nhưng Người đặc biệt đã không thể giúp The Blues vô địch Premier League, khi đội bóng chỉ về đích ở vị trí thứ 3. Với những kết quả không quá thành công trong mùa giải năm nay, người hâm mộ Chelsea đang hy vọng Mourinho sẽ có những cải tổ và thay đổi từ nhân sự đến lối chơi, để đưa The Blues tìm lại vinh quang ở Premier League và cả Champions League trong mùa giải năm sau.

4. Man City (2 lần)

Kể từ khi được các ông chủ “Ả Rập” tiếp quản, Man City đã chuyển mình thành một thế lực ở Premier League. Với những sự đầu tư mua sắm mạnh mẽ trên thị trường chuyển nhượng, Man City đã và đang sở hữu một dàn cầu thủ có thể xem là đồng đều và chất lượng bậc nhất Premier League. Chức vô địch Premier League mùa giải năm nay là chức vô địch thứ hai trong vòng ba năm trở lại đây.

Chức vô địch Premier League mùa giải năm nay là chức vô địch thứ hai trong vòng ba năm trở lại đây. Ảnh: Internet

Trong mùa giải năm nay, khi mà đội bóng cùng thành phố là M.U đang thi đấu bết bát khi về đích tận vị trí thứ 7 thì Man City lại đăng quang chức vô địch Premier League. Còn quá sớm để nói rằng Man City sẽ soán ngôi M.U để trở thành một thế lực mới ở thành Manchester. Thế nhưng với những gì đã và đang làm được trong những năm gần đây, Man City sẽ là một đối trọng rất lớn ở Premier League.

5. Blackburn Rovers (1 lần)

Có thể nói, đến tận bây giờ thì chiến tích vô địch Premier League của Blackburn Rovers vẫn được mọi người nhắc đến với sự thán phục. Trong mùa giải 1994 – 1995, dưới sự dẫn dắt của HLV Kenny Dalglish, Blackburn đã lên ngôi vô địch Premier League. Thời điểm đó, bộ đôi Alan Shearer và Chris Sutton là nỗi ám ảnh với bất cứ hàng phòng ngự nào. Chức vô địch năm 1995 là chức vô địch lần thứ 3 ở giải đấu cao nhất xứ sở sương mù trong lịch sử đội bóng, đáng chú ý đó là chức vô địch mà CLB đã chờ đợi ròng rã suốt 80 năm.

Trong mùa giải 1994 – 1995, dưới sự dẫn dắt của HLV Kenny Dalglish, Blackburn đã lên ngôi vô địch Premier League. Ảnh: Internet

Hiện tại, Blackburn Rovers đang chơi ở giải hạng Nhất nước Anh. Trong mùa giải năm nay, Blackburn Rovers đã thi đấu không quá thành công khi chỉ về đích thứ 8 ở League Championship nên không thể thăng hạng. Không biết đến bao giờ Blackburn Rovers mới trở lại thi đấu ở giải đấu cao nhất xứ sở sương mù? Và có lẽ còn lâu lắm Blackburn Rovers mới có thể làm nên chiến tích như ở mùa giải 1994 – 1995.

Ngọc Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục