Man City và cơ hội lịch sử

09:04 Chủ nhật 13/05/2012

HLV Roberto Mancini thừa nhận ông và các học trò đang trong một ngày có thể thay đổi vận mệnh của Man City.

Chỉ cần giành chiến thắng trước QPR tại Etihad tối nay, Man City sẽ lần đầu tiên vô địch nước Anh kể từ năm 1968. Sau nhiều năm bị M.U “đô hộ”, rất nhiều người đang cảm thấy nửa xanh của thành Manchester mới chính là tương lai của xứ sương mù. Tuy nhiên, HLV Mancini gạt đi mọi chuyện bên lề để tập trung cho trận đấu trước mắt.

“Tôi đã nói 3 hay 4 tuần trước Manchester City đang là một trong những đội bóng hàng đầu nước Anh và châu Âu”, chiến lược gia người Italia nói, “Chúng tôi có thể giành chức vô địch trong 3 hoặc 4 năm tới. Tôi không biết nữa nhưng sẽ là lần đầu tiên (vô địch) sau ngày hôm nay. Lần thứ 2 sẽ đến trong tương lai”.

Các cầu thủ Man City thể hiện sự thoải mái trong buổi tập trước trận đấu "định mệnh" - Ảnh AP

Đã có thời điểm Man City bị M.U bỏ xa 8 điểm trên BXH nhưng hiện tại cả 2 đang bằng điểm và đội chủ sân Etihad có lợi thế rất lớn với hiệu số bàn thắng bại (+63 so với +55). Cách đây một tháng, HLV Mancini còn thừa nhận cuộc đua tới chức vô địch Premier League đã kết thúc nhưng mọi chuyện nhanh chóng thay đổi chỉ sau 5 vòng đấu “điên rồ”.

“Tôi luôn tin tưởng 100% cầu thủ của mình”, HLV Mancini nói, “Họ biết họ có mọi thứ trong tay. Họ tập luyện chăm chỉ và chiến đấu trong suốt 1 năm qua. Giờ đây, tất cả đang đứng trước ơ hội rất lớn. Chúng tôi muốn giành chiến thắng cho CĐV. Họ đã không có danh hiệu gần 50 năm nay và thường xuyên phải thấy “người anh em” vô địch Premier League”.

“Trong một giải VĐQG, bạn phải tập trung trong cả 38 vòng đấu. Chúng tôi đã dẫn đầu sau vòng 28 nhưng mọi chuyện bắt đầu trục trặc khi các trụ cột bị chấn thương”, ông tiếp tục, “Chúng tôi không có kinh nghiệm như (Man) United - chúng ta có thể thấy rõ điều này ở thời điểm hiện tại. Nhưng chúng tôi luôn luôn tin tưởng vào bản thân cho dù đã có lúc bị họ bỏ xa tới 8 điểm”.

HLV Mancini từng giành chức vô địch Serie A cùng Inter Milan và năm ngoái giải cơn khát danh hiệu sau 35 năm của Man City với danh hiệu cúp FA. Dù đang thành công nhưng ông từ chối nói về việc gắn bó lâu dài với sân Eithad.

“Với tôi, sau những trải nghiệm tại Italia, thêm một chức vô địch nữa là điều thật tuyệt vời”, ông nói, “Nhưng hiện tại những thứ khác đều không quan trọng. Trận đấu tối nay mới là điều quan trọng nhất. Tôi nghĩ nói về mùa giải tới là quá sớm. Tốt hơn hết là chúng ta nói về nó vào 2 ngày nữa - khi mùa giải kết thúc”.

Man City đang đứng trước cơ hội lịch sử trở thành CLB thứ 5 giành Premier League kể từ khi giải đấu được thành lập năm 1992. Nhưng HLV Mancini chỉ đơn giản nhận xét về thành tích này: “Tôi nghĩ giải đấu sẽ hấp dẫn hơn nếu đôi khi có những đội bóng khác vô địch - không phải những CLB quen thuộc như Manchester United, Chelsea trong những năm gần đây”.

H.D | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục