Man City đã thắng, M.U suýt thua

11:26 Chủ nhật 22/07/2012

Sau hai trận liên tiếp chỉ biết hòa và thua, ĐKVĐ Man City đã có được chiến thắng đầu tiên trong chuyến du đấu mùa hè. Còn tối qua, trận đấu mừng sinh nhật cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela (18/07/1918) giữa M.U và Ajax Cape Town đã kết thúc rất hữu nghị, 1-1, với bàn gỡ hòa vào phút bù giờ của "chân gỗ" Bebe.

M.U: Khi Bebe sắm vai người hùng

Anh chàng to cao lộc ngộc người Bồ Đào Nha ấy vốn là một món hàng hớ của M.U, khi Sir Alex thừa nhận rằng chỉ xem giò qua Youtube rồi quyết định chi 7,4 triệu bảng để mang anh về Old Trafford. Việc Bebe chỉ được đá vỏn vẹn 4 trận cho Besiktas mùa trước (0 bàn thắng) càng minh chứng cho năng lực hạn chế của anh. Cũng phải nói thêm rằng trong thời gian thi đấu ở TNK theo bản hợp đồng cho mượn từ M.U, Bebe đã chịu án phạt nội bộ từ hồi tháng Tư do vi phạm lệnh giới nghiêm của CLB khi tự ý "xé rào, bay đêm".

M.U phải nhờ đến Bebe mới thoát thua - Ảnh: Getty

Besiktas chẳng thèm ỏ ê, trong khi cũng chẳng CLB nào muốn mua Bebe, nên M.U đành đưa anh về và đưa vào đội hình đi du đấu, âu cũng là dịp để những ngôi sao thực thụ như Rooney, Evra được nghỉ ngơi, trong khi Giggs, Cleverley, De Gea và Rafael đều phải dự Olympic. Ở đợt du đấu này, người ta cũng chú ý nhiều đến những tân binh của M.U như Shinji Kagawa hay Nick Powell hơn là Bebe, một người thừa trong kế hoạch của Sir Alex.

Cột con số

Man City
17/07
Al Hilal - Man City 1-0
18/07
Dresden - Man City 0-0
20/07
Besiktas - Man City 0-2
27/07
Arsenal - Man City
30/07
Malaysia XI - Man City
31/07
Oldham - Man City
04/08
Wolfsburg - Man City
05/08
Limerik - Man City

M.U
18/07
Amazulu - M.U 0-1
21/07
Ajax Cape Town - M.U 1-1
25/07
Shanghai Shenshua - M.U
05/08
Valerenga - M.U
08/08
Barcelona - M.U
11/08
Hannover - M.U
Nhưng màn ra mắt của Shinji Kagawa chưa thực sự ưng ý khi anh bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn ở phút 61 sau đường tạt của Chicharito, Nick Powell cũng không tạo ấn tượng đáng kể nào với 25 phút hiện diện ở khu trung tuyến. Sau màn trình diễn mờ nhạt ở Durban trước Amazulu, Chicharito đã chơi tích cực hơn, nhưng vẫn chưa bén duyên khi cơ hội tốt nhất của anh không thắng được Sander Westeveld, cựu thủ thành Liverpool và ĐT Hà Lan. Áp đảo nhưng không ghi được bàn, M.U trả giá ở phút 86 sau cú đánh gót của van Graan. Tuy nhiên, đúng vào phút bù giờ thì Bebe (thay Chicharito) xuất hiện với tình huống đỡ bóng gọn gàng và dứt điểm cận thành. Đặc biệt, người căng ngang cho chân sút người Bồ là... Berbatov, cầu thủ đã được bật đèn xanh ra đi, và ở trận này cũng chỉ được vào sân từ phút 77, thay cho Kagawa.

Thật ra, trận hòa này cũng chẳng phải một thảm họa khi mà M.U thiếu rất nhiều trụ cột. Hôm qua, Ferdinand phải chỉ đạo toàn những cầu thủ vô danh nơi hàng thủ như Vermijl, Wootton, Blackett, trong khi hiệp hai trận đấu là những thử nghiệm tối đa ở hai tuyến trên với Powell, Tunnicliffe, Lingard và Bebe. Tối qua, M.U đã tạm biệt Nam phi để bay sang Trung Quốc. Thứ Tư tới, họ sẽ có trận giao hữu với Shanghai Shenshua, đội bóng đang sở hữu bộ đôi Drogba - Anelka.

Man City: Kompany đã trở lại

Không những thế, anh còn ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 trong trận giao hữu với Besiktas cuối tuần qua. Không lâu sau khi dính chấn thương trước Dynamo Dresden, đội trưởng Man City đã trở lại, và xóa tan nỗi âu lo nơi các CĐV nhà.

Các khán giả tại sân Tivoli Neu (Innsbruck) cảm thấy mỏi mắt thực sự khi Man City và Besiktas đều xuất phát với những bộ trang phục màu nâu đỏ (Man City đậm hơn một chút). Tuy nhiên, sự khác biệt về mặt trình độ thì rõ ràng là dễ nhận thấy. Dù chẳng hào hứng thi đấu lắm (không ăn mừng khi ghi bàn), nhưng với đội hình nhiều hảo thủ Man City vẫn dễ dàng có được hai bàn thắng nhờ công của Sergio Aguero và Vincent Kompany ở mỗi hiệp đấu. Nếu như cú cứa lòng của Aguero là rất gọn gàng và hợp lý thì pha lốp bóng của Kompany đầu hiệp hai xứng đáng được coi là một tuyệt phẩm, dù anh chỉ là một trung vệ. Tất nhiên, cũng phải kể đến những nỗ lực tấn công của Besiktas trong hiệp một, nhưng Pantilimon đã thế vai hoàn hảo khi Joe Hart đang nghỉ ngơi hậu EURO 2012 (cùng Nasri, Clichy, Milner và David Silva).

Ngoài những sự vắng mặt trên, Man City còn không có Micah Richards bởi anh còn phải dự Olympic 2012 cùng ĐT Vương quốc Anh. Nhưng với một loạt cái tên quen thuộc như anh em nhà Toure, Kompany, Zabaleta, Kolarov và bộ đôi Tevez-Aguero trên hàng công, Man City vẫn quá mạnh, một khi họ bắt nhịp được với nhau. Trong đội hình xuất phát ở trận gặp Besiktas, chỉ có Razak và Lopez là ít tiếng tăm, bởi họ vốn được đôn lên từ đội trẻ.

Giống như đội láng giềng M.U, Man City cũng chọn Trung Quốc làm điểm đến kế tiếp. Nhưng thay vì đá với một CLB địa phương, đối thủ sắp tới của Man City là Arsenal. Một trận đại chiến Premier League ở sân Tổ Chim, vào ngày 27/07 tới

Tin buồn cho M.U: Smalling nghỉ 10 tuần

Sir Alex vừa đón nhận một tin không vui về lực lượng; trung vệ trẻ Chris Smalling sẽ phải nghỉ thi đấu 10 tuần sau khi trải qua ca phẫu thuật ngón chân cái.

Cuối mùa trước, Smalling đã dính một chấn thương ở bắp đùi và hậu quả là anh đã lỡ hẹn với EURO 2012, giải đấu mà người Anh phải dừng chân ở tứ kết. Thật đen đủi cho trung vệ trẻ này khi ngày hôm qua, chính Sir Alex đã xác nhận rằng "Anh ấy dính chấn thương hôm thứ Tư, và chúng tôi quyết định phải phẫu thuật ngay. Hy vọng cậu ấy có thể trở lại trong thời gian sớm nhất". Premier League 2012-13 sẽ khai mạc sau một tháng nữa, và như vậy, Smalling có thể phải nghỉ thi đấu 6 vòng, một tổn thất không nhỏ. Tất nhiên, anh cũng không thể tham dự Olympic 2012 cùng ĐT Vương quốc Anh.

Trung vệ Jonny Evans, người đã chơi rất ấn tượng mùa trước, cũng đã dính chấn thương ở trận hòa 4-4 với Everton cuối mùa trước và đến bây giờ vẫn chưa bình phục. Hiện tại, khả năng tham dự trận khai mạc mùa giải trên sân Goodison Park vào ngày 20/08 tới của cầu thủ này vẫn đang còn bỏ ngỏ. Bù lại, đội trưởng Nemanja Vidic đã tập luyện trở lại sau chấn thương đầu gối, và sẵn sàng xung trận.

Sir Alex đã khẳng định chức vô địch quốc gia lần thứ 20 sẽ là ưu tiên hàng đầu của M.U ở mùa giải mới. Và dĩ nhiên vấn đề lực lượng là tối quan trọng, nhất là khi họ phải trải qua một tour du đấu dài lê thê trong mùa hè này. Tổng cộng, thầy trò Sir Alex phải bay 22.000 dặm qua 5 quốc gia Nam Phi, Trung Quốc, Na Uy, Thụy Điển và Đức với một đội hình gồm nhiều cầu thủ vẫn đang hồi phục chấn thương. Hơn thế nữa, họ còn phải nhường 4 người cho Olympic London là Ryan Giggs, Tom Cleverley (Vương quốc Anh), David de Gea (Tây Ban Nha) và Rafael da Silva (Brazil).
Tuấn Cương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục