Malaysia kiện trọng tài cho tuyển Việt Nam hưởng penalty

09:00 Thứ năm 29/12/2022 | 2

Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) gửi khiếu nại về những quyết định tranh cãi của trọng tài Ryuji Sato liên quan tới quả penalty cho tuyển Việt Nam.

Tổng thư ký FAM Noor Azman Rahman cho biết, Ủy ban trọng tài của FAM đang khẩn trương kiểm tra các quyết định tranh cãi của trọng tài người Nhật Bản Ryuji Sato ở trận thua Việt Nam trước khi gửi khiếu nại lên AFF.

“Ủy ban trọng tài đang hoàn thiện hồ sơ  để gửi thư khiếu nại tới AFF vào ngày 30/12”, ông Noor Azman Rahman nói.

FAM đặc biệt phản ứng về tình huống trọng tài Ryuji Sato cho tuyển Việt Nam được hưởng 11m ở hiệp 2, qua đó nâng tỷ số lên 2-0 khiến tuyển Malaysia không còn nhiều cơ hội để lật ngược thế cờ.

Malaysia kiện trọng tài cho tuyển Việt Nam hưởng penalty - Bóng Đá

 Cầu thủ Malaysia phản ứng với trọng tài Nhật Bản

Cụ thể ở phút 59, Azam Azmi Murad và Đoàn Văn Hậu có pha va chạm với nhau. Trọng tài Nhật Bản lập tức chỉ tay về chấm 11m cho đội chủ nhà. Các cầu thủ tuyển Malaysia phản đối kịch liệt vì cho rằng Azam phạm lỗi với Văn Hậu bên ngoài sân sau một tình huống tranh chấp bóng đi hết đường biên ngang.

Tuyển Malaysia không chỉ bị thổi phạt 11m, Azam còn phải nhận thẻ đỏ sau khi trọng tài Ryuji Sato được trợ lý góp ý. Trên chấm 11m, Quế Ngọc Hải thực hiện thành công quả phạt đền nâng tỷ số 2-0 cho Việt Nam.

Dù trận đấu đã kết thúc nhưng hai ngày qua báo chí Malaysia vẫn liên tục chỉ trích trọng tài Ryuji Sato, còn người hâm mộ nước này chĩa sự tức giận tới Văn Hậu.

Malaysia kiện trọng tài cho tuyển Việt Nam hưởng penalty - Bóng Đá

 Pha va chạm giữa Văn Hậu và cầu thủ Malaysia dẫn đến quả penalty và thẻ đỏ .

Trong khi đó, cựu Trưởng ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền phân tích: "Hai cầu thủ đã ra ngoài khu vực thi đấu nhưng quan trọng là bóng vẫn còn trong cuộc. Do đó theo luật, trọng tài sẽ kéo điểm phạm lỗi vào điểm gần nhất trên mặt sân thi đấu. Đó là vòng cấm địa nên phạt 11m là chính xác".

"Trọng tài Nhật Bản đã theo sát tình huống nên đã phát hiện được va chạm của hai cầu thủ sau khi bóng được đá ngược lên. Phương pháp trọng tài là vẫn theo dõi tiếp điểm nóng va chạm để nắm được tình hình. Nhiều khán giả không hiểu vì sao lại có phạt đền", ông Hiền nói.

Nguồn: VietNamNet
Đại Nam | 08:35 29/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục