Malaysia 4-1 Lào: Sự trở lại của nhà vua

21:46 Thứ tư 28/11/2012

Đáp trả lại những lời chỉ trích nặng nề từ dư luận, Malaysia đã có chiến thắng "hủy diệt" 4-1 trước Lào, để một lần nữa mở toang cánh cửa vào bán kết.

Việc phải nhận thất bại 0-3 trước Singapore trong lượt trận đầu tiên, không những đã khiến các nhà đương kim vô địch Malaysia nhận phải không ít những lời chỉ trích nặng nề từ chính các CĐV quê nhà, mà nó cũng đang khiến họ có nguy cơ trở thành cựu vương của AFF Cup.

Malaysia đang có rất nhiều cơ hội để đi tiếp. Ảnh: Internet.

Nhưng thay vì buông xuôi tất cả, các học trò của HLV Krishnasamy đã biến khó khăn thành động lực thi đấu. Ngay từ những phút tranh tài đầu tiên trên sân Bukit Jalil, họ đã nhanh chóng đẩy cao đội hình thực hiện hàng loạt pha hãm thành về phía cầu môn của đối thủ. Trong đó, những pha bức tốc độ của Mohd Safee đã không ít lần khiến khung thành của Bounthisanh phải chao đảo.

Tuy nhiên khi mà tiền đạo mang áo số 10 vẫn đang loay tìm cách làm thỏa mãn các CĐV nhà bằng một bàn thắng, thì phút thứ 16, từ quả đá phạt có cự ly lên đến 30m, Safiq Rahim đã thay anh làm điều này với một cú sút đưa bóng đi rất căng và xoáy, hạ gục hoàn toàn thủ thành Bounthisanh.


Bàn thua càng khiến cho Lào thêm phần lúng tung trong lối chơi. Lúc này, các đường chuyền của họ rất hay đi sai địa chỉ và rất dễ bắt bài. Trong khi đó, hàng phòng ngự của họ cũng thường xuyên để lộ ra những khoảng trống chết người để đối phương khai thác. Thật sự thì chỉ có may mắn, cùng sự vô duyên trong các chân sút bên phía đội chủ nhà như Safee, Talaha,.. thì lưới của thủ thành Bounthisanh mới không phải rung lên lần thứ hai trong suốt phần thời gian còn lại của hiệp một.

Nhưng thật bất ngờ, trong một thế trận hoàn toàn lép vế như thế, Lào lại có được bàn thắng quân bình tỷ số ngay trong pha lên bóng có thể coi là đầu tiên của họ kề từ đầu trận ở phút 39. Bàn thắng khá bất ngờ này đến từ Phapouvanin, khi tiền đạo mang áo số 11 này có cú sút khiến bóng đập trúng người một hậu vệ áo xanh đổi hướng, và đi thẳng luôn vào lưới.


Đến lúc này, sự bình tĩnh đã trở lại đối với đoàn quân của HLV Kimura, và họ đã nhanh chóng tổ chức lại lối chơi, và không còn để cho Malaysia muốn làm gì thì làm như những phút trước đó. Tuy nhiên, với một lối chơi tấn công tổng lực khá đa dạng, các học trò của HLV Krishnasamy cũng đã không ít lần tìm ra con đường xâm nhập khu vực cầu môn của đối phương, nhất là càng về cuối trận đấu. Và 3 trong số đó đã được chuyển hóa thành bàn thắng cho họ ở các phút 67, 76 và 80 với các pha lập công của Safee, Wan Noor và Bin Azmi. Qua đó ấn định chiến thắng 4-1 cho Malaysia.


Với kết quả này, Lào đã không còn có thể tự quyết vì không những buộc phải thắng Singapore trong lượt trận cuối cùng, mà họ cũng phải đợi kết quả có lợi từ cặp đấu giữa Malaysia và Indonesia, trận đấu mà đội nào giành được chiến thắng sẽ có được ngôi đầu bảng B.

Đội hình xuất phát:

Malaysia: Khairul, Bakhtiar, Fadli Shas, Muslim, Mahalli, Safiq, Amar, Kunalan, Harimau, Safee, Talaha.

Lào: Bounthisanh - Vongchiengkham, Souksavanh, Khamphoumi, Namthavixay - Phatthana Syvilay, Vilayout, Viengsavanh, Visay - Saysana, Sayavuthi.
Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục