Mạc Hồng Quân bỏ tiền “chuộc thân” để đến An Giang

07:46 Thứ sáu 16/05/2014

Nếu không có gì thay đổi, dự kiến hôm nay (16/5) tiền đạo Mạc Hồng Quân sẽ chính thức đặt bút ký hợp đồng với “tân binh” V-League HV.An Giang.

Đầu mùa giải 2014 cầu thủ Việt kiều người CH Cezch đã đặt bút ký hợp đồng có thời hạn 1 năm với đội bóng xứ Thanh, tuy nhiên trước khi giai đoạn 1 V-League 2014 khép lại, Mạc Hồng Quân đã được bầu Đệ tạo điều kiện cho tìm CLB mới. Điều kiện mà Thanh Hóa đưa ra, nếu muốn có giấy thanh lý hợp đồng trên thị trường chuyển nhượng, Mạc Hồng Quân sẽ phải hoàn trả lại số tiền 500 triệu đồng tiền “lót tay” đã nhận từ đầu mùa giải này.

Mạc Hồng Quân luôn khao khát được chơi bóng tại quê nhà

Tạm thời chia tay Thanh Hóa, dù hợp đồng vẫn còn tới hết tháng 8/2014, nhưng tuyển thủ U23 Việt Nam đã bị cắt gần như toàn bộ các khoản trợ cấp, tiền lương hàng tháng bị giảm từ 30% đến 80% theo các tháng (điều không ghi rõ trong hợp đồng). Thời gian gần đây, Mạc Hồng Quân đã thử việc tại đội H.V An Giang, sau gần 1 tháng HLV Nhan Thiện Nhân và lãnh đạo đội bóng đã “chấm” cầu thủ Việt kiều này cho giai đoạn 2 V-League 2014.

Tuy nhiên, đã có rất nhiều lấn cấn trong chuyện đền bù hợp đồng của Hồng Quân với Thanh Hóa. Lúc đầu đại diện của đội bóng xứ Thanh đồng ý bằng miệng rút số tiền từ 500 triệu đồng xuống 300 triệu đồng và với con số này HV.An Giang đã gật đầu. Tuy nhiên, vào phút chót số tiền “chuộc hợp đồng” của Mạc Hồng Quân lại quay về mức khởi điểm ban đầu.

Đến đây thì HV.An Giang không còn đủ kinh phí. Buồn và thất vọng về cách hành xử của đội bóng cũ, nhưng bóng đá là cuộc chơi và nó nằm trong tay các ông chủ nên Hồng Quân không còn cách nào khác là phải quyết định lấy thêm tiền nhà để cùng với HV.An Giang lo đủ yêu cầu cho Thanh Hóa.

“Tôi đã phải tạm gác tất cả sự nghiệp của mình tại CH Cezch trở về Việt Nam cũng chỉ vì đam mê chơi bóng. Với tôi được ra sân thi đấu luôn là một điều tuyệt vời, vậy nên bản thân tôi và gia đình luôn nỗ lực hết mình để không bị gián đoạn ở mùa giải 2014 này”, Mạc Hồng Quân chia sẻ.

Được biết, trong hôm nay (16/5), sau khi hoàn tất các thủ tục thanh lý hợp đồng với Thanh Hóa, tiền đạo Việt kiều này sẽ trở thành người của HV.An Giang kể từ giai đoạn 2 của V-League 2014.

Hiền Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục