Lý Hoàng Nam trước cơ hội vào top 10 trẻ thế giới

13:05 Thứ sáu 10/04/2015

Trưa nay (10.4), tài năng số 1 quần vợt Việt Nam Lý Hoàng Nam lên đường sang Ấn Độ dự tranh giải quần vợt Asian Closed Junior Championships 2015 (nhóm B1) với mục tiêu đoạt ngôi vô địch cả đơn lẫn đôi.

Là giải đấu thuộc nhóm B1, Asian Closed Junior Championships 2015 thu hút hầu hết các tay vợt trẻ hàng đầu châu Á dự tranh. Đặc biệt, giải có mức điểm thưởng đầy hấp dẫn với những tay vợt đang cần tích lũy điểm với 180 điểm cho ngôi vô địch đơn và 120 điểm cho danh hiệu vô địch đôi.

Hoàng Nam có khả năng lọt vào top 10 trên bảng xếp hạng các tay vợt trẻ thế giới

Cơ hội lớn cho Hoàng Nam thâu tóm danh hiệu bởi theo danh sách đăng ký, tay vợt quê Tây Ninh xếp hạng 31 trẻ thế giới, được chọn làm hạt giống số 1 đơn lẫn đôi. Đối thủ lớn nhất của Hoàng Nam chính là các tay vợt Nhật Bản, tuy nhiên với sự tiến bộ vượt bậc trong thời gian qua, tay vợt này tự tin hướng đến thành tích cao nhất.

Nếu đạt mục tiêu vô địch cả đơn lẫn đôi, Hoàng Nam sẽ đoạt thêm 300 điểm và nâng tộng số điểm tích lũy lên 814 điểm. Đây là số điểm tiệm cận với những tay vợt nằm trong top 10 trẻ thế giới và đó là cơ hội để tài năng số 1 quần vợt Việt Nam đột phá trên bảng xếp hạng này.

Việc có thứ hạng cao trên bảng xếp hạng trẻ thế giới cũng giúp Hoàng Nam gặp thuận lợi trong bốc thăm giải trẻ Pháp mở rộng vào tháng 6 tới. Hơn hết, việc dự tranh các giải quốc tế là cơ hội để Hoàng Nam tích lũy kinh nghiệm trận mạc cho bước đường theo đuổi quần vợt nhà nghề đầy thử thách.

Hoàng Quỳnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục