Lý Hoàng Nam ngẩng cao đầu dù Việt Nam thua Hồng Kông

19:18 Thứ ba 07/02/2017

TinTheThao.com.vnLý Hoàng Nam tiếp tục minh chứng sự trưởng thành trong trận đấu với Hồng Kông ở Davis Cup.

lyhoangnam_anhkhahoa7_HOYG

 Lý Hoàng Nam tiếp tục cho thấy sự trưởng thành tại đấu trường Davis Cup. Ảnh: Như Huy.

Bị Hồng Kông dẫn trước với tỷ số 2-1 trước khi bước vào ngày thi đấu cuối cùng, Việt Nam đối diện với khó khăn không hề nhỏ. Không những vậy, bản thân cặp đôi chủ lực là Lý Hoàng Nam và Nguyễn Hoàng Thiên cũng bị một cú sốc về tâm lý sau khi để thua ngược trước cặp đôi Karan Rastogi - Wong Chun Hun ở lượt trận đôi thứ ba.

Ở trận đấu đơn thứ nhất trong ngày thi đấu cuối cùng, Lý Hoàng Nam đã nhen lên hy vọng vượt qua Hong Kong (Trung Quốc) cho đội tuyển Việt Nam bằng chiến thắng thuyết phục sau 3 ván 6-3, 7-6, 6-4 trước tay vợt Wong Hong Kit. Trong ván một Hoàng Nam có tới 4 lần giành break của đối thủ bên kia lưới. Tuy nhiên sang ván hai, mọi chuyện trở nên khó khăn hơn khi Hong Kit Wong bắt đầu "vào guồng". Cả hai thi đấu giằng co, thậm chí kéo set đấu tới loạt tie-break cân não.

Bước vào ván ba, Hoàng Nam bị dẫn 3-4 thì Wong Hong Kit bị đau sau một pha cứu bóng, bị vọt bẻ nằm sân nên phải chịu trừ điểm lấy thời gian nghỉ ngơi. Sau gần 4 phút nghỉ, Hoàng Nam được trọng tài cho dẫn ngược đối thủ 5-4 mà không cần thi đấu, tận dụng thời cơ này, Hoàng Nam đã vượt lên và giành chiến thắng 6-4 để thắng chung cuộc 3-0.

Mặc dù sau đó Hoàng Thiên phải dừng bước trước tay vợt từng xếp hạng 284 thế giới gốc Ấn Độ Karan Rastogi. Nhưng 2 thắng lợi thuyết phục của Lý Hoàng Nam tại Vòng 1 Nhóm II Davis Cup Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, đặc biệt là chiến thắng đầy ấn tượng trước tay vợt số một Hong Kong Wong Hong Kit đã nhen lên ngọn lửa hi vọng cho tương lai của quần vợt Việt Nam.

Với thất bại chung cuộc 3-2, hành trình của đoàn Việt Nam tại vòng 1 Davis Cup 2017 đang trở nên khó khăn hơn bao giờ hết khi chúng ta phải tranh vé trụ hạng play-off với tuyển Iran vào ngày 07/4  – 09/4/2017 tại Iran. Nhưng những gì mà tay vợt chủ lực đoàn Việt Nam – Lý Hoàng Nam thể hiện trong những ngày thi đấu vừa qua đã khiến NHM quần vợt cả nước nức lòng.

Những thắng lợi tại Davis Cup 2017 giúp niềm hi vọng lớn nhất của quần vợt Việt Nam – Lý Hoàng Nam cán đích ở vị trí 621 thế giới (ATP), tăng liền 28 bậc so với BXH ATP 9/1/2017 (641). Trước đó, thành tích của Hoàng Nam vào ngày 14/11/2016 với hạng 619 Thế giới được coi là thứ hạng cao nhất mà một VĐV quần vợt Việt Nam giành được từ trước tới nay, xếp thứ 2 là Nguyễn Hoàng Thiên ở hạng 1442 thế giới. Không những tăng hạng nội dung đơn nam, Lý Hoàng Nam còn nhảy 111 bậc, lần đầu lên hạng 707 thế giới ở nội dung đôi nam. Thành tích này có được nhờ anh cùng Nguyễn Hoàng Thiên vào tứ kết nội dung đôi nam giải Việt Nam mở rộng.

Để hoàn thành mục tiêu vào tốp 500 thế giới quần vợt nhà nghề, Hoàng Nam từng cho biết, anh cần cải thiện thể lực, các quả giao bóng và vấn đề tâm lý. “Với các giải đấu thường xuyên, thể lực rất quan trọng và tôi phải chuẩn bị chu đáo cho vấn đề này”, tay vợt người Tây Ninh nói.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 19:20 07/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục