Lý Hoàng Nam có lý do để vắng mặt ở SEA Games

07:39 Thứ bảy 23/05/2015

Ngày 22-5, Lý Hoàng Nam đã thua 0-2 (2-6, 3-6) trước đối thủ hạng 2 trẻ thế giới Luz Orlando (Brazil) ở tứ kết đơn nam Giải quần vợt trẻ 56° Trofeo Bonfiglio diễn ra tại TP Milan (Ý).

Hoàng Nam có thể sẽ vắng mặt tại SEA Games 28. Ảnh: T.P

Sau giải này, Hoàng Nam tiếp tục ở lại châu Âu tập huấn chuẩn bị tham dự Giải Roland Garros trẻ tại Pháp.

Trước đó, đơn vị chủ quản Becamex IDC đã xin Tổng cục TDTT cho Hoàng Nam không dự SEA Games 28 do VĐV này đang trong quá trình tập huấn, thi đấu ở châu Âu với hai giải đấu Roland Garros trẻ (từ 31-5 đến 6-6) và Wimbledon trẻ (từ 4-7 đến 10-7).

Trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo Tổng cục TDTT cho biết: “Tổng cục vẫn chưa nhận được văn bản xin rút lui chính thức của Hoàng Nam. Nhưng khi đã cầm văn bản, chúng tôi sẽ giải quyết theo hướng tạo điều kiện cho Hoàng Nam phát triển.”

Trong khi đó, trưởng bộ môn quần vợt thuộc Tổng cục TDTT Đoàn Quốc Cường nói: “Hoàng Nam có lý do chính đáng để xin không dự SEA Games 28. Hoàng Nam đang ở châu Âu nên nếu về dự SEA Games sẽ gặp khó vì sự chênh lệch múi giờ, thời tiết, di chuyển quá gấp gáp, xong SEA Games phải quay lại châu Âu... Hơn nữa, thời điểm này Hoàng Nam cũng khó có thành tích tốt trước các tay vợt mạnh của Thái Lan, Philippines, Indonesia.”

Bà Đỗ Thanh Yến (mẹ Hoàng Nam) chia sẻ thêm: “Hoàng Nam luôn khát khao được khoác áo tuyển VN nhưng HLV người Thụy Điển Christian Brydniak sợ rằng Hoàng Nam không kịp thích nghi. Khi đó, thành tích SEA Games không có mà Hoàng Nam rất dễ dính chấn thương, rồi các giải Grand Slam trẻ cũng chẳng tới đâu. Từ năm sau, khi đã lên chuyên nghiệp, Hoàng Nam sẵn sàng bỏ các giải chuyên nghiệp để phục vụ tuyển VN.”

Với sự rút lui của Hoàng Nam, trưởng bộ môn Đoàn Quốc Cường cho biết tuyển quần vợt nam VN sẽ đến Singapore với chỉ 4 tay vợt là Nguyễn Hoàng Thiên, Phạm Minh Tuấn, Trịnh Linh Giang và Trần Hoàng Anh Khoa vì không đủ thời gian để bổ sung VĐV khác cũng như làm thẻ tham dự SEA Games.

T.Phúc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục