Loew tiết lộ dùng Messi để “khích” Goetze ghi bàn

11:43 Thứ hai 14/07/2014

Nhà cầm quân 54 tuổi tiết lộ điều “bí mật” đã rót vào tai Mario Goetze trước khi ngôi sao 22 tuổi ghi bàn thắng quyết định mang về chức vô địch cho tuyển Đức.

Như đã hứa, thầy trò Loew viết nên lịch sử, trở thành đội bóng châu Âu đầu tiên rinh cúp vàng khi World Cup diễn ra ở châu Mỹ La Tinh. Chàng trai trẻ Mario Goetze đã trở thành người hùng của Mannschaft sau khi được tung vào sân ở phút 88.

Trong niềm vui chiến thắng, Loew cho hay, ông có một linh cảm tốt với ngôi sao trẻ này và có niềm tin Goetze sẽ tạo ra “phép màu”. Và cảm giác ấy đã không sai.

Messi đã thua Goetze và người Đức ở Maracana

HLV có ngoại hình như một minh tinh màn ảnh còn tiết lộ thêm về “bí mật” mà ông đã tranh thủ nói với Goetze vào lúc giữa 2 hiệp phụ.

“Tôi đã nói với Goetze rằng hãy cho cả thế giới thấy cậu ấy giỏi hơn Messi và quyết định chức vô địch World Cup”, Loew cho biết.

Ông nói thêm: “Goetze là một chàng trai kỳ diệu. Cậu ấy có thể chơi ở mọi vị trí. Tôi biết cậu ấy là cầu thủ có thể quyết định 1 trận đấu và hôm nay, Goetze đã ghi bàn thắng đáng giá mang chức vô địch về cho tuyển Đức”.

Theo Loew, chiến thắng của Mannschaft trên đất Brazil là thành quả của cả 1 thập kỷ mà người Đức dày công đầu tư, nỗ lực không ngừng. Ông đánh giá cao tinh thần phấn đấu, sức mạnh ý chí đến không thể tin được ở các học trò.

“Họ đã cống hiến hết mình vì màu cờ sắc áo. Chúng tôi là đội bóng châu Âu đầu tiên vô địch World Cup ở châu Mỹ La Tinh và điều này làm chúng tôi tự hào. Niềm vui và hạnh phúc hôm nay sẽ còn mãi”.

L.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục