Loew: 'Đức sẽ thống trị bóng đá thế giới'

14:11 Chủ nhật 13/07/2014

Chiến lược gia Joachim Loew tin rằng tuyển Đức có đầy đủ điều kiện để trở thành đội tuyển châu Âu đầu tiên vô địch World Cup trên đất châu Mỹ.

"Chúng tôi biết mình có thể làm nên lịch sử", Loew nói trước trận chung kết. "Trong quá khứ chưa có đội bóng châu Âu nào đăng quang ở châu Mỹ. Các đại diện châu lục này thống trị hoàn toàn mỗi khi giải diễn ra tại đây. Trở thành đội châu Âu đầu tiên vô địch tại châu Mỹ vì thế sẽ là động lực cho chúng tôi".

HLV Joachim Loew đứng trước cơ hội giành danh hiệu đầu tiên với tuyển Đức.

Đức sẽ đối đầu đại diện Nam Mỹ, Argentina trong trận đấu cuối cùng của World Cup 2014 trên sân Maracana huyền thoại. Người Đức chưa bao giờ tiến gần giấc mơ vô địch như hiện tại sau bốn kỳ World Cup vừa qua. Đoàn quân của HLV Loew tràn ngập tự tin, đặc biệt sau chiến thắng hủy diệt 7-1 trước chủ nhà Brazil ở bán kết.

Nói về đối thủ ở chung kết, HLV Loew không hề lo ngại trước siêu sao Messi. Ông tin rằng đội bóng của ông sẽ đánh bại Argentina giống như cách đây bốn năm.

"Argentina không phụ thuộc vào Messi, họ còn có Higuain, Aguero và Di Maria. Tuy nhiên, tuyển Đức hiện tại còn mạnh hơn khi đánh bại Argentina 4-0 ở World Cup 2010. Chúng tôi đã thể hiện điều đó trong suốt giải đấu năm nay", chiến lược gia 54 tuổi lên gân trước chung kết.

Cũng trong bài phát biểu của mình, HLV Loew khẳng định Đức không chỉ vô địch năm nay mà sẽ thống trị bóng đá thế giới trong nhiều năm tới. Sự tự tin của Loew đến từ dàn "cầu thủ trẻ tài năng và dồi dào cung cấp cho đội tuyển".

Bảo Lam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục