Loại Gasquet, Gulbis lần đầu vào chung kết Open 13

23:23 Thứ bảy 22/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tay vợt người Latvia Ernests Gulbis vừa tạo nên bất ngờ lớn nhất ở giải quần vợt Open 13 đang diễn ra tại Marseille khi đánh bại hạt giống số 1 Richard Gasquet tại trận bán kết.

Chưa từng thắng Gasquet trong 2 lần gặp nhau trước đây, song Gulbis đã có một trận đấu cực kỳ thăng hoa trước tay vợt chủ nhà.

Bước vào set 1, Gulbis đã tận dụng rất tốt lợi thế để kết thúc nhanh các game nắm quyền giao bóng và không phải đối mặt với bất kỳ break nào.

Gulbis đã có một trận đấu cực kì ấn tượng trước hạt giống số 1.

Trong khi đó, Gasquet sớm bộc lộ những lỗi đánh hỏng không đáng có và để đối thủ lấy đi 1 bàn. Việc không thể san bằng ở thời điểm sau đó khiến tay vợt người Pháp thất thủ set này với tỉ số 3-6.

Bước sang set đấu thứ 2, Gulbis tiếp tục đẩy đối thủ vào thế khó với break-point giành được trong game đầu tiên. Chưa dừng lại ở đó, hạt giống số 3 còn bẻ thêm một bàn nữa ở game thứ 4 trước khi thắng dễ 6-2.

Việc Gulbis lật đổ được Gasquet ngay trên sân nhà có thể là điều nằm ngoài dự đoán của các nhà chuyên môn. Song nếu nhìn vào những số liệu thống kê, tay vợt người Latvia tỏ ra hoàn toàn vượt trội. Ngoài 15 pha giao bóng ăn điểm trực tiếp (so với 3 của Gasquet), tỉ lệ giao bóng 1 ăn điểm của Gulbis còn lên đến 94% và đặc biệt là anh không phải đối diện với bất cứ break nào.

Đối thủ tại chung kết của Gulbis là người thắng trong cặp đấu giữa Jo-Wilfried Tsonga và tay vợt người Đức - Jan-Lennard Struff.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục