Lịch sử ủng hộ Federer, Ferrer tự ti trước Nadal

16:00 Thứ sáu 08/06/2012

18h ngày 8/6, Nadal sẽ gặp đồng hương David Ferrer ở bán kết Roland Garros, trước khi Federer và Djokovic tái hiện trận bán kết giống mùa giải năm ngoái.

Federer và Djokovic.

Trận bán kết giải Pháp mở rộng giữa cây vợt số 1 thế giới Novak Djokovic và cây vợt người Thụy Sĩ Roger Federer đã được dự báo từ ngay sau khi lễ bốc thăm diễn ra từ cách đây hai tuần. Một lần nữa, Paris lại được chứng kiến cuộc so tài nảy lửa như ở trận bán kết cách đây 1 năm khi Tàu tốc hành Thụy Sĩ chặn đứng chuỗi 41 trận bất bại của cây vợt người Serbia.

Đây là lần thứ 26 họ gặp nhau và phần thắng đang nghiêng về Federer với tỷ số 14-11. Trước năm 2011, Djokovic và Federer chỉ gặp nhau 3 lần trên mặt sân đất nện và không một lần nào diễn ra tại giải Pháp mở rộng. Lần đầu tiên là ở Monte Carlo năm 2006, thời điểm Djokovic chỉ mới 19 tuổi. Lần tiếp theo vẫn là Monte Carlo năm 2008 và lần thứ ba là tại Italian Open năm 2009. Federer thắng 2 trận đầu và thua trận thứ 3.

Năm ngoái, Federer và Djokovic mới gặp nhau tại giải Pháp mở rộng và họ đã cống hiến cho người xem một trận đấu mãn nhãn. Fed-Ex thắng trong 4 set trước lúc thua Rafael Nadal ở trận chung kết.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, Djokovic mới là người đang chiếm ưu thế. Chỉ cách đây hơn hai tuần, anh đã loại Federer ở bán kết Rome Masters. Tuy nhiên, nếu lịch sử là điềm báo tốt cho Federer, cây vợt người Thụy Sĩ sẽ vô địch giải Pháp mở rộng 2012 như năm 2009. Khi đó, anh cũng đã thua Djokovic 1-2 nhưng đánh bại Nadal tại Madrid và sau đó đăng quang ở Roland Garros.

Khác biệt là 2012 không phải là 2009. Đơn giản bởi Djokovic hiện tại mạnh hơn và thay vì chờ đợi trận chung kết Federer-Nadal như năm ngoái, Paris có lẽ muốn xem cuộc so tài giữa Nadal-Djokovic hơn.

Nadal và Ferrer.

Ở trận bán kết còn lại, Ferrer - người đã khiến Vua đất nện có một trận chung kết cực kỳ khó khăn ở Barcelona Open cách đây hơn một tháng - không nghĩ mình có thể đánh bại Nadal ở trận bán kết tối nay.

"Đây là một nhiệm vụ bất khả thi vì Nadal đang rất mạnh. Đáp trả giao bóng của anh ấy rất khó", Ferrer cho biết. Đây là trận so vợt thứ 20 giữa hai tay vợt và Nadal thắng tới 15 trận.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục