Li Na nếm "trái đắng"

13:00 Thứ bảy 15/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Bất ngờ đã xảy ra ở trận bán kết vừa kết thúc cách đây ít phút khi hạt giống số 1 bại trận trước đối thủ người Italia - Flavia Pennetta.

Không có Serena Williams trong khi các ứng viên nặng ký như Victoria Azarenka hay Maria Sharapova đều đã sớm rồi cuộc chơi, đường vào chung kết của Li Na rộng mở thênh thang, nhất là khi cô chỉ phải đụng độ với Flavia Pennetta

Kể từ năm 2006, Li Na và Pennetta đối đầu cùng nhau 5 lần với 3 chiến thắng cho tay vợt người Trung Quốc. Ở lần gặp nhau gần đây nhất tại tứ kết Úc mở rộng, Li Na đã vượt qua Pennetta ở tứ kết giải Úc mở rộng 2014 trước khi tiến thẳng đến ngôi vô địch. Bởi thế, Li Na ít nhiều được đánh giá cao hơn đối thủ Italia trong cuộc chạm trán tại bán kết Indian Wells năm nay.

Li Na bất ngờ gục ngã tại bán kết.

Tuy nhiên, qua diễn biến ở những vòng đấu đầu tiên, có thể thấy giải Masters 1000 này luôn tiềm ẩn những bất ngờ thú vị, và một lần nữa điều đó lại xảy ra.

Đã quá hiểu lối chơi của nhau, thế nên Li Na và Pennetta đều nhập cuộc nhanh và không hề e ngại trước những đường bóng của đối thủ. Điều đó giải thích tại sao mỗi tay vợt lại bẻ được của nhai đến 4 bàn.

Tuy nhiên, Pennetta là người hạn chế tốt hơn những sai lầm để có được chiến thắng 7-5 trong loạt tie-break.

Bước vào set đấu thứ 2, Li Na là người có break trước, song cô lại để đối thủ bẻ lại 1 bàn ngay sau đó. Hai tay vợt tiếp tục thi đấu đôi công cho tới game thứ 8 thì Pennetta giành được break thứ 2. Nắm quyền giao bongd trong game thứ 9, tay vợt người Italia không mắc bất cứ sai lầm nào để kết thúc set này với tỉ số 6-3.

Với việc hạ gục Li Na, Pennetta đã có trận chung kết Indian Wells đầu tiên trong sự nghiệp. Thử thách cuối của tay vợt 32 tuổi là hạt giống số 2 người Ba Lan - Agniezska Radwanska.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục