Laura Siegemund: Từ vé vớt vô danh vụt sáng thành anh hùng

01:36 Thứ ba 02/05/2017

TinTheThao.com.vnLaura Siegemund có lẽ chưa bao giờ nghĩ câu chuyện cổ tích sẽ đến trong sự nghiệp vốn rất khiêm tốn của mình.

Tuần qua có lẽ là tuần vui sướng nhất trong cuộc đời của Siegemund khi cô đã đăng quang ngôi vô địch giải đấu tại quê nhà Stuttgart khi đánh bại tay vợt trẻ người Pháp – Kristina Mladenovic (người đã loại Masha ở bán kết) với chiến thắng 6-1, 2-6 và 7-6(5).

Đứng trên một bình diện nào đó, Siegemund đã “gỡ gạc” lại giá trị của các suất wild-card tại Porsche Arena, với danh hiệu đầu tiên trong mùa giải năm nay, và cũng là danh hiệu thứ 2 trong sự nghiệp của cô.

2073640-43468010-2560-1440

 Siegemund rạng rỡ nâng cao danh hiệu Stuttgart - lớn nhất sự nghiệp của cô. Ảnh: Internet.

Năm nay đã 29 tuổi, Siegemund chưa bao giờ được xem là biểu tượng của làng quần vợt nữ nước Đức. Cô không thể sánh ngang với “cựu Nữ hoàng” Angelique Keber, cũng chưa từng nằm trong tốp “tứ đại mỹ nhân”, bao gồm Kerber, Julia Goerges, Andrea Petkovic và Sabine Lisicki, cô cũng không phải là lứa sau đầy hứa hẹn như Mona Barthel, Annika Beck, Carina Witthoeft.

Thế nhưng, Siegemund đang trở nên rất trưởng thành trong giai đoạn gần đây, dù có hơi muộn màng. Cô từng lọt đến trận đấu chung kết tại Porsche Arena ở giải đấu hồi năm ngoái sau khi trải qua 7 trận toàn thắng, và chỉ chịu dừng bước trước Kerber trong trận đấu cuối cùng. Còn giờ đây, cô đã hiện thực hóa giấc mơ vô địch của mình.

“Tôi vẫn không tin nổi về những gì đã xảy ra. Tôi đã thi đấu rất tuyệt vời, thật sự là như vậy. Nhưng tôi đã không nhớ nổi những điểm số cuối cùng của trận đấu, vì tôi đã tập trung vào trận đấu rất nhiều. Thật không thể tin nổi, và mọi chuyện cũng không thể tốt hơn như thế này. Đơn giản, tôi cảm thấy vô cùng tự hào và rất hạnh phúc, vì cuối cũng đã mang lại được điều gì đó cho những người Đức đã luôn cổ vũ cho tôi suốt trong suốt tuần lễ này. Tôi đã có rất nhiểu CĐV ở đây, bầu không khí do họ tạo ra ở sân Porsche Arena thật không thể tin nổi. Tôi chỉ thấy vô cùng sung sướng, vì đã mang lại cho họ chiến thắng này. Đây là một trợ lực mới cho sự tự tin của tôi, tôi muốn tiếp tục làm việc nhiều hơn nữa và hy vọng những kết quả khác sẽ lại đến”, Siegemund tâm sự.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 01:35 02/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục