HLV Romania dọa bỏ quần vợt nếu bị phạt từ ITF

10:51 Thứ bảy 29/04/2017

TinTheThao.com.vnIlie Nastase tuyên bố sẽ từ bỏ quần vợt nếu nhận án phạt vì những phát ngôn gây bão dư luận trong thời gian qua.

Hôm qua (28/04), HLV trưởng tuyển nữ Romania - Ilie Nastase đã gửi lời xin lỗi trên trang facebook cá nhân vì phát ngôn sặc mùi phân biệt chủng tộc với đứa bé của Serena Williams. Ngay sau đó, huyền thoại quần vợt này khiến câu xin lỗi trở nên vô nghĩa khi chia sẻ với BBC Sport: "Đối với tôi, đó không phải là hành vi phân biệt chủng tộc. Người Romania không nghĩ rằng đó là một từ phân biệt chủng tộc. Nhưng một vài người ở Anh lại không nghĩ như vậy. Người duy nhất có thể tức giận với câu nói của tôi là Serena, tại sao tất cả mọi người lại tức giận? Tôi thật sự không hiểu?".

hlv

 HLV Romania "hù dọa" bỏ quần vợt nếu bị phạt từ ITF.

Ngoài ra, HLV trưởng Romania cũng lên tiếng bày tỏ về scandal thóa mạ Konta cùng đội trưởng tuyển Anh Keothavong tại Fed Cup: "Tôi rất tức giận sau khi bị đuổi lên khán đài và bắt rời khỏi nhà thi đấu. Tôi vô cùng giận dữ vì họ (tuyển Anh) nói rằng không muốn thấy tôi trên khán đài. Do đó, tôi đã hét vào Konta và HLV của cô ấy."

Khi được hỏi liệu có hối hận về hành vi của mình hay không, Nastase trả lời: "Dĩ nhiên, tôi rất buồn về việc này."

Hiện huyền thoại 70 tuổi này đang bị tạm đình chỉ từ Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF) trong khi chờ đợi cơ quan này điều tra vụ việc. Việc đình chỉ tạm thời đồng nghĩa với việc Nastase sẽ không thể tham gia Fed Cup trong bất kỳ cương vị nào và nó sẽ có hiệu lực ngay lập tức.

Chia sẻ về dự định trong tương lại, cựu tay vợt số 1 thế giới tuyên bố sẽ từ bỏ quần vợt nếu nhận án phạt từ ITF. "Nếu không được phép ngồi trên băng ghế chỉ đạo, tôi sẽ rời xa làng banh nỉ. Tôi còn nhiều việc khác để làm, tôi đã từng nói với Liên đoàn quần vợt Romania rằng vì các cô gái (tuyển Romania) muốn tôi ngồi chỉ đạo nên tôi mới đồng ý. Tôi muốn xem có liệu bao nhiêu người đến xem trận đấu của các tay vợt nữ. Tôi chẳng nhận được lương hoặc bất cứ điều gì. Liệu có bao nhiêu người chấp nhận làm điều này như tôi? Và giờ họ (ITF) lại muốn đình chỉ tôi." 

Bảo Bảo - Thể thao Việt Nam | 10:05 29/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục