Lão tướng của Arsenal muốn... hồi xuân (trùng)

15:11 Thứ ba 23/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Mới đây, trung vệ kỳ cựu của Arsenal – Per Mertesacker đã đưa ra một quyết định gây bất ngờ cho khá nhiều người, khi tuyên bố muốn thi đấu cho đội tuyển Olympics Đức.      

Mertesacker muốn chơi cho đội Olympics Đức trước khi giải nghệ. Ảnh: Internet.

Sau khi kết thúc World Cup 2014 tại Brazil, thì cầu thủ 31 tuổi này đã đưa ra quyết định từ giã đội tuyển quốc gia, để có thể tập trung thi đấu cho Arsenal. Đây là một quyết định hợp lý, bởi thực chất Mertesacker cũng đã sa sút phong độ, và không còn nằm trong kế hoạch trẻ hóa lực lượng của HLV Joachim Loew.

Tuy vậy trong một bài phỏng vấn trên tạp chí Bild của Đức, trung vệ này đã nói rằng anh muốn được thi đấu dưới màu áo quốc gia một lần nữa, nhưng là trên tư cách đội tuyển Olympics.

Olympics 2016 sẽ diễn ra tại Rio de Janeiro vào năm tới. Và ở nội dung bóng đá nam, mỗi quốc gia sẽ được tối đa là ba cầu thủ có độ tuổi trên 23 tham dự. Như vậy là nếu được lựa chọn, cựu cầu thủ của Bremen sẽ có cơ hội thi đấu và dìu dắt các tài năng trẻ của bóng đá Đức. “Đó sẽ là một giấc mơ cuối cùng,” Mertesacker phát biểu trên Bild.

Không chỉ Mertesacker, mà ngay cả Philip Lahm, cựu đội trưởng của ĐTQG Đức cũng bày tỏ mong muốn được thi đấu tại Olympics. Huấn luyện viên của đội U21 Đức, ông Horst Hrubesch cũng sẵn sàng chào đón hai cầu thủ này, và nếu có sự bổ sung của hai chiến binh già dặn kinh nghiệm này, đội Olympics Đức có thể sẽ là một thế lực tại kỳ Thế vận hội sắp tới.

 
NT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục