Lão bà Lucic-Baroni tiếp tục gây ấn tượng

19:07 Thứ tư 05/04/2017

TinTheThao.com.vn Tay vợt kỳ cựu người Croatia Mirjana Lucic-Baroni (hiện xếp hạng 23 thế giới) vẫn đang tiếp tục thể hiện một phong độ ấn tượng trong thời gian gần đây.

2009331-42182114-1600-900

 Baroni - một trong những tay vợt ngoài 30 tuổi gây được nhiều tiếng vang trong thời gian gần đây. Ảnh: Internet.

Mirjana vừa giành được chiến thắng 6-1, 4-6, 6-2 trước tay vợt trẻ người Serbia Aleksandra Krunic (hạng 132 thế giới) để giành quyền lọt vào vòng 2 giải Charleston Open. Đây là trận thắng thứ 14 trong mùa giải năm nay của Mirjana.

“Luôn là rất khó khăn khi phải chơi trận đấu đầu tiên trong mùa giải trên mặt sân đất nện, đặc biệt khi chỉ có vài ngày để chuẩn bị cho giải đấu này. Rất khó để có thể có được cảm nhận thật sự về mặt sân, khả năng di chuyển mà bạn cần tạo ra trong suốt khoảng thời gian thi đấu những điểm số. Tôi không thật sự thay đổi phong cách thi đấu quá nhiều. Nhưng vẫn có một số điều chỉnh mà bạn cần phải tạo ra, bạn phải kiên nhẫn hơn, cố gắng mở rộng sân đấu thêm một chút và cố trượt quanh sân đấu. Tuy nhiên, bạn cũng không thể để lạc mất quá nhiều phong cách thi đấu của mình trên mặt sân này", Mirjana bật mí.

Mirjana vừa kết thúc giai đoạn nửa đầu mùa giải sân cứng năm nay với thành tích khá mỹ mãn. Ở Australian Open hồi tháng Giêng, cô đã lọt đến vòng đấu bán kết và cuối cùng chỉ chịu thua trước Serena Williams – người sau đó đã đăng quang ngôi vô địch Grand Slam thứ 23 trong sự nghiệp ở đây. Sau đó, cô tiếp tục lọt đến bán kết của giải đấu Abierto Mexicano Telcel tại Acapulco (Mexico) trước khi chơi cực hay ở Key Biscayne – Miami Open 2017 vừa mới kết thúc, đánh bại Agnieszka Radwanska (Ba Lan, hạng 8 thế giới) và lọt đến trận đấu tứ kết trước khi dừng bước trước Karoline Pliskova (CH Séc, hạng 3 thế giới).

Sau khi Mirjana dễ dàng thắng ván đầu tiên 6-1, nhưng sau đó, cô gái sinh năm 1993 người Serbia bắt đầu phản kháng quyết liệt. Krunic vượt lên dẫn trước đối thủ với điểm số 4-1 trước khi chiếm quyền kiểm soát ván đấu này để gỡ hòa 1-1. Trong ván đấu quyết định, dù Krunic đã thắng game đầu tiên nhưng Mirajna đã sớm nắm lại quyền chủ động để dẫn liền lên 3-1 trước khi giành được chiến thắng chung cuộc 6-2, khép lại trận đâu kéo dài trong 1 giờ 52 phút.

“Đây là một trận đấu khá khó khăn chống lại Aleksandra Krunic. Và tôi rất hạnh phúc với cái cách mà tôi đã chiến đấu cho đến cùng để giành lấy chiến thắng. Tôi yêu mến mặt sân đất nện. Đây chính là mặt sân mà tôi ưa thích. Tôi đã trưởng thành trên mặt sân đất nện. Vì thế, tôi rất thích việc trượt quanh mặt sân này, tôi rất thích di chuyển và thi đấu ở đây. Giờ đây, tôi đang trông chờ những diễn biến ở phía trước, vì trong quá khứ, tôi đã đạt được những thành tích tốt trên mặt sân đất nện. Tôi hy vọng có thể duy trì sự tuyệt vời mà tôi đang có., Mirjana cho biết.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 19:05 05/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục