Kỳ World Cup đầy nước mắt của chủ nhà Brazil

19:01 Thứ năm 10/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Khi nhắc về Brazil của World Cup năm nay thì có một hình ảnh mà mà người ta không thể nào quên được đó là những giọt nước mắt.

Đó là giọt nước mắt của Neymar khi anh cất cao quốc ca Brazil trong ngày ra quân. Khó trách được Neymar vì đây là lần đầu tiên anh tham dự World Cup, lại là kỳ World Cup trên sân nhà. Hơn ai hết anh cảm thấy niềm tự hào, sự vui mừng và ý thức trách nhiệm của mình. Anh và các đồng đội đứng đây mang theo niềm tin và hy vọng của hàng triệu người. Brazil phải giữ cúp vàng lại với đất nước Samba.

Cổ động viên Brazil đã khóc hết nước mắt trước thảm bại lịch sử của đội nhà. Ảnh AP

Đó là giọt nước mắt của đội trưởng Thiago Silva khi Brazil vượt qua Chi-lê ở vòng knock-out. Nhiều ý kiến cho rằng Thiago Silva không nên như vậy, vì với tư cách là một người thủ quân, anh phải kiên cường để làm điểm tựa tinh thần cho toàn đội. Nhưng hãy thông cảm cho Thiago Silva, đó là giọt nước mắt của sự giải toả trong một trận đấu mà mà Brazil gặp quá nhiều khó khăn bởi sự kiên cường của Chi-lê. Khi áp lực được trút bỏ thì khi ấy cảm xúc được dâng trào cũng là tự nhiên và không thể khống chế được.

Đó còn là giọt nước mắt của Neymar khi anh gục vào vai HLV Scolari khóc tấm tức. Đó là sự sẻ chia, niềm sung sướng trước niềm hạnh phúc quá lớn muốn tìm điểm tựa. Vì không riêng gì Neymar, toàn đội Brazil đều hiểu rằng vượt qua Chi-lê sẽ tạo đà rất tốt cho chặng đường tiếp theo để chinh phục cúp vàng.

Và hình ảnh mà người ta nhớ nhất về Neymar là khi anh ngã xuống trong trận gặp Colombia. Bản thân anh thừa biết World Cup của mình đã chấm dứt từ thời điểm đó. Neymar khóc. Khán giả trên sân khóc. Cả nước Brazil khóc!

Nhưng hình ảnh những giọt nước mắt khắc sâu nhất trong lòng người hâm mộ là trong trận Brazil thua tan tác trước Đức. Khi tỷ số là 2-0 cho Đức, Camera đã bắt được hình ảnh hai giọt nước mắt chảy trên khuôn mặt có hai màu vàng xanh của một nữ CĐV. CĐV đó hiều rằng bàn thua ấy có thể sẽ chấm dứt giấc mơ vàng của đội nhà. Nhưng thảm hoạ của Brazil chỉ mới bắt đầu mà thôi. Lúc tỷ số được nâng dần lên 4-0 rồi 5-0, hình ảnh một chú bé ôm mặt khóc nức nở khiến người xem không khỏi chạnh lòng. Cậu bé còn rất nhỏ nhưng cũng biết được đội Brazil với những thần tượng của cậu đã thua thảm hại. Sẽ không có chức vô địch thứ 6. Không cúp vàng. Không điệu samba. Với Brazil, tất cả giờ đã hết!

David Luiz – người mang băng đội trưởng của Brazil trong ngày mà Thiago Silva không có mặt – đã chơi một trận rất tệ. Anh không chỉ huy hàng phòng ngự cũng như không phối hợp tốt được để các cầu thủ Đức đá như đá tập. Giọt nước mắt của anh khi trả lời phỏng vấn khiến người ta mủi lòng. Anh thay mặt cả đội xin lỗi người hâm mộ nhưng chẳng biết người hâm mộ có nhận lời xin lỗi của người đội trưởng bất đắc dĩ và tội nghiệp ấy không khi tại Brazil, bóng đá có ý nghĩa vô cùng đặc biệt, hơn cả tình yêu thông thường. Sự thất vọng này của người Brazil không thể một vài lời hay một hai ngày có thể phai mờ được.

Đất nước Brazil bắt đầu World Cup bằng những giọt nước mắt và kết thúc cũng bằng những giọt nước mắt trong thất bại ê chề. Họ đã khóc trong những ngày qua, từ khi Neymar bị chấn thương và có lẽ họ còn khóc nữa, khóc cho tới nhiều năm nữa.
Hoàng Thông | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục