Kỳ thủ Trường Sơn giành HCV SEA Games 31

13:53 Chủ nhật 15/05/2022

Kỳ thủ số một tại bảng nam Nguyễn Ngọc Trường Sơn đánh bại Lye Lik Zang (Malaysia) ở ván cuối để mang về tấm HCV đầu tiên cho cờ vua Việt Nam tại SEA Games 31 sáng 15/5.

Nguyễn Ngọc Trường Sơn trước khi bước vào ván cuối thứ 9 đang đồng dẫn đầu với 6 điểm. Kỳ thủ Việt Nam thể hiện rõ quyết tâm mở hàng HCV cho cờ vua Việt Nam. Trường Sơn thi đấu chắc chắn và tận dụng sai lầm của Lye Lik Zang.

Cơ hội mở ra cho Trường Sơn khi một trong hai đối thủ cạnh tranh là Ervan Mohamad đã hòa sớm. Kỳ thủ người Indonesia không muốn mạo hiểm để bảo toàn hiệu suất thi đấu, qua đó giành chuẩn GM (đại kiện tướng).

Tuy vậy, Trường Sơn cũng gặp áp lực khi Mohamad vươn lên dẫn đầu với 0,5 điểm nhiều hơn. Kỳ thủ Việt Nam phải giành chiến thắng để không phải tính toán đến chỉ số phụ.

Screen Shot 2022-05-15 at 13.51.51

 Trường Sơn mở hàng HCV cho cờ vua Việt Nam. Ảnh: AIMAG.

Zang ở nước 28 đã di chuyển xe qua ô d8, đây được đánh giá là nước cờ yếu. Trường Sơn khai thác điểm yếu này để đưa đội quân chốt của mình tấn công 2 mã của đối thủ. Zang càng đánh càng yếu thế và rơi vào bẫy của Trường Sơn. Sau 39 nước cờ, Trường Sơn khiến đối thủ Malaysia buông cờ.

Chiến thắng này giúp kỳ thủ Việt Nam vươn lên ngôi số một bảng nam, tạo áp lực lên cuộc so tranh giữa Yeoh Li Tian (Malaysia) và Laohawirapap Prin. Li Tian đang cạnh tranh trực tiếp với Trường Sơn cũng như duy trì chuẩn GM nên quyết tâm rất lớn.

Thế cờ giữa 2 kỳ thủ đang hòa nhau vào thời điểm Trường Sơn kết thúc ván đấu. Kỳ thủ Malaysia dường như không còn giữ được bình tĩnh, càng thi đấu càng nôn nóng. Chung cuộc, Li Tian không còn đưa ra được những quyết định chính xác và dâng chiến thắng cho đối thủ kém mình hơn 300 elo.

Trường Sơn độc chiếm ngôi đầu và giành HCV với 7 điểm sau 9 ván. Đây được xem là khởi đầu tốt của cờ vua Việt Nam sau kỳ SEA Games 2019 trắng tay. Trong khi đó ở nội dung nữ, Hoàng Thị Bảo Trâm giành HCĐ, chị đồng điểm với người dẫn đầu nhưng thua ở chỉ số đối đầu.

Theo Duy Minh - Zing.vn | 13:29 15/05/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục