Kizito và Merlo chưa thể trở thành công dân Việt Nam

08:08 Thứ tư 08/03/2017

TinTheThao.com.vnĐến thời điểm này, việc nhập tịch cho Kizito và Merlo đang khiến hai đội bóng Than Quảng Ninh lẫn SHB Đà Nẵng phải đau đầu.

Theo danh sách đăng ký của hai CLB này gửi lên Ban tổ chức V-League 2017 thì Kizito sẽ có tên Trần Trung Hiếu và Đỗ Merlo là tên mới của “sát thủ” Gaston Merlo, những tưởng vụ nhập tịch cho hai cầu thủ này sẽ thành công trước khi mùa giải khởi tranh. Nhưng cho đến hiện tại, hồ sơ của họ vẫn đang phải ở chế độ chờ.

 - Bóng Đá

Kizito chưa thể trở thành công dân Việt Nam.

Có tên Việt, đồng nghĩa với việc Kizito sẽ nhường vị trí ngoại binh còn lại cho Ramon hoặc Jadel để kết hợp cùng Patiyo, nhưng sự thể hiện của hai cầu thủ này đang đem lại sự thất vọng rất lớn cho HLV Phan Thanh Hùng. Bằng chứng là ở những trận đấu gần đây, Than Quảng Ninh hầu như chỉ ra sân với một cầu thủ ngoại duy nhất là Patiyo trên hàng công.

Giải thích vì lý do không có được sự phục vụ của tiền vệ người Uganda và sự mờ nhạt của các ngoại binh, HLV Phan Thanh Hùng cho hay  “Tôi gặp vấn đề ngoại binh là do Kizito chưa thể nhập tịch vì hồ sơ bị chậm, nên chưa có sự đóng góp của Kizito. Và các cầu thủ ngoại mới gia nhập đội thì cũng chưa phát huy được khả năng. Tuy nhiên các cầu thủ ngoại binh thì tôi còn 1 năm làm việc với họ, hy vọng họ sẽ quen dần và thích nghi với đội bóng trong thời gian tới.”

Đồng cảnh ngộ với Than Quảng Ninh chính là SHB Đà Nẵng, những tưởng việc nhập tịch thành công cho “sát thủ” Gaston Merlo sẽ khiến đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức trở nên đáng sợ hơn ở mùa giải năm nay, nhưng cho đến lúc này coi như mọi tính toán đã không thể thành công.

 - Bóng Đá

Nếu không nhập tịch thành công, Merlo sẽ thi đấu với tư cách ngoại binh ở giai đoạn lượt về. Ảnh: Viết Định.

Nếu như không thể đăng ký Merlo với tư cách nội binh trước khi giai đoạn lượt về bắt đầu thì nhiều khả năng Eydison sẽ phải nhường suất ngoại binh lại cho Gaston Merlo khi “sát thủ” này hoàn toàn bình phục chấn thương.

Mùa này, Eydison chưa thể đáp ứng được sự kỳ vọng của HLV Lê Huỳnh Đức khi cầu thủ này đã “im hơi, lặng tiếng” trong suốt 8 vòng đấu vừa qua, nếu không cải thiện được phong độ của mình thì việc tiền đạo người Brazil rời SHB Đà Nẵng là hoàn toàn có cơ sở.   

Viết Định - Thể thao Việt Nam | 07:15 08/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục