"Kiatisak không hề sao chép chiến thuật của HLV Park Hang-seo"

12:36 Thứ hai 26/04/2021 | 1

TinTheThao.com.vnCựu HLV Hồng Lĩnh Hà Tĩnh Phạm Minh Đức khẳng định HLV Kiatisak Senamuang xây dựng chiến thuật cho HAGL một cách độc lập và hiệu quả.

HAGL đang bay cao tại V-League 2021 và một trong những nhân tố mang đến làn gió tươi mới cho đội bóng Phố Núi chính là HLV Kiatisak Senamuang. Sự am hiểu về bóng đá Việt Nam đã giúp cho "Zico Thái" làm nên những điều tuyệt vời cùng các học trò.

Ở HAGL, Kiatisak bố trí đội hình 3-4-3 và gặt hái rất nhiều thành quả. Nhân sự các tuyến đồng đều và luôn biết cách tỏa sáng đúng lúc. Chính yếu tố này đã khiến cho không ít NHM HAGL cũng như ĐT Việt Nam nhìn nhận có sự tương đồng với chiến thuật mà HLV Park Hang-seo đã áp dụng ở ĐTQG.

Kiatisak đang cùng HAGL thăng hoa tại V-League 2021.

Tuy nhiên, dưới góc nhìn chuyên môn, cựu HLV Hồng Lĩnh Hà Tĩnh Phạm Minh Đức đã có những phân tích trên một chương trình truyền hình: "Tôi ấn tượng với cách làm của Kiatisak tại HAGL.  Ông vận hành chiến thuật, HAGL luôn có 3 trung vệ chủ động phòng ngự. Hai biên của HAGL rất tốt, tấn công liên tục. Kiatisak đã xây dựng nên một HAGL thật sự đáng gờm. Rồi hàng tiền đạo có Brandao, Văn Toàn kết hợp với Công Phượng đá tiền vệ công. Họ là những cầu thủ có khả năng giải quyết trận đấu.

Tôi nghĩ Kiatisak đã áp dụng mô hình ấy và cảm thấy phù hợp, chứ không phải copy từ HLV Park Hang-seo đâu. Quan trọng nhất là con người. Khi phòng ngự, HAGL cũng chắc chắn hơn, tập trung hơn nhiều so với những năm về trước."

Đăng Huy | 11:38 26/04/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục