Khủng hoảng, Triển lãm ô tô Tokyo tìm hướng đi mới

15:01 Thứ hai 15/10/2012

Ban tổ chức Triển lãm ô tô Tokyo đang đau đầu tìm cách lôi kéo các hãng xe cũng như khách tham quan.

Kể từ khi xảy ra cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, sự kiện chuyên ngành diễn ra 2 năm/lần này cũng gặp khó. Dù năm 2011, triển lãm đã thu hút được 842.600 lượt khách tham quan, tăng 37% so với kỳ trước đó - năm 2009, nhưng vẫn là quá thấp so với mức 1,43 triệu khách của năm 2007. Đông khách nhất là vào năm 1991, với 15 ngày triển lãm thu hút được 2,02 triệu lượt khách. Sau đó, do nhu cầu sụt giảm, thời gian sự kiện bị rút ngắn xuống 13 ngày.

Trong nỗ lực cải thiện tình hình, ban tổ chức Triển lãm ô tô Tokyo 2013 đã công bố chủ đề: “Cạnh tranh! Và định hình tương lai mới”, thể hiện mong muốn khách tham quan có cơ hội trải nghiệm một tương lai mới, được định hình bằng cuộc chạy đua những giá trị như tính thẩm mỹ, công nghệ và những giấc mơ.

Khủng hoảng, Triển lãm ô tô Tokyo tìm hướng đi mới

 

Một trong những nỗ lực đó là dự án Thành phố giao thông thông minh, giới thiệu các giải pháp công nghệ cao giúp ô tô kết nối với nhau trên đường. Các hãng xe Nhật Bản đang muốn dẫn đầu về công nghệ kết nối giữa ô tô trong tương lai.

Có lẽ đây là hướng đi mà triển lãm Tokyo buộc phải chọn nhằm thu hút sự chú ý trong bối cảnh các triển lãm ở Thượng Hải và Bắc Kinh đang ngày càng được quan tâm, do bản thân sức hút của thị trường.

Triển lãm ô tô Tokyo lần thứ 43 sẽ diễn ra từ ngày 22/11 đến 1/12/2013.

Nhật Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục