Không Nishikori, vẫn còn người Nhật ở US Open

12:13 Thứ năm 03/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Bất chấp việc Kei Nishikori chia tay US Open ngay tại vòng một. Quần vợt Nhật Bản vẫn còn một đại diện đáng chú ý khác ở nội dung đơn nam, tay vợt 19 tuổi Yoshihito Nishioka.

Là niềm hy vọng số một của quần vợt châu Á, lại được xếp hạt giống số bốn đơn nam nhưng Nishikori gây thất vọng khi gục ngã ở trận mở màn trước Benoit Paire. Trận thua của Nishikori tưởng chừng như sẽ chấm dứt luôn hành trình của các tay vợt châu Á tại Grand Slam cuối trong năm. Thế nhưng không phải vậy...

Ở một diễn biến khác, Yoshihito Nishioka đánh bại đàn anh kinh nghiệm người Pháp Paul-Henri Mathieu (năm nay đã 33 tuổi, hạng 80 ATP) bằng tỉ số 6-4, 2-6, 6-7 (7-9), 6-1, 6-2. Qua đó lần đầu tiên trong sự nghiệp vào đến vòng hai US Open.

Yoshihito Nishioka là tay vợt nhiều tiềm năng của quần vợt Nhật Bản. Ảnh: Internet.

Người ta sẽ càng khâm phục chiến tích của tay vợt sinh năm 1995, chỉ cao 1.70m này hơn nữa khi biết đây mới là lần thứ hai anh dự US Open. Năm ngoái Nishioka thắng cả ba trận vòng loại nhưng dừng bước ngay trận đầu tiên của vòng đấu chính.

Hiện còn rất trẻ, Nishioka vẫn còn một thời gian dài nữa để hoàn thiện mình, bắt kịp những đồng hương như Go Soeda, Taro Daniel và Ito Tatsuma, trước khi hướng đến những thành tích vang dội như Nishikori. Tuy nhiên chiến thắng lần này của tay vợt 19 tuổi cũng góp phần thổi một làn gió mới vào Grand Slam, nơi các tay vợt châu Á "thấp bé nhẹ cân" không được đánh giá cao bằng những đối thủ từ Đông Âu hay châu Mĩ.

Ở vòng hai thách thức lớn hơn nhiều đang chờ đợi Nishioka khi anh phải chạm trán hạt giống số 30 người Brazil Thomaz Bellucci.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục