Không Federer, ai sẽ cản được Nadal ở Paris Masters?

06:00 Thứ ba 31/10/2017

TinTheThao.com.vnNadal đã loại được một đối thủ lớn trên con đường chinh phục danh hiệu Paris Masters năm nay.

skysports-tennis-shanghai-feedrouted_asia-rafael-nadal_4127105

 Nadal chỉ mới 1 lần duy nhất vào chung kết Paris Masters. Ảnh: Internet.

Nadal trong quá khứ chỉ mới duy nhất 1 lần lọt vào chung kết Paris Masters vào năm 2007. Tuy nhiên mặt sân cứng ở thủ đô của Pháp không phải là mặt sân sở trường và năm đó Nadal thua đậm David Nalbandian với tỷ số 0-6, 4-6.

Ngoài lần vào chung kết năm đó, Nadal còn vào bán kết các năm 2009 và 2013 nhưng không thể gây bất ngờ. Gần nhất vào năm 2015 Nadal chỉ lọt đến tứ kết trước khi thua Stan Wawrinka sau 2 ván. Giải Masters 1000 này diễn ra trong giai đoạn cuối mùa (trước thềm ATP World Tour Finals), Nadal lúc này gần như đã thấm mệt sau khi chinh chiến ở nhiều mặt trận lớn nhỏ, và đó cũng là một trong số những nguyên nhân để lý giải cho sự vô duyên của anh.

Tuy nhiên Paris Masters năm nay có thể là một câu chuyện khác với Nadal. Trước giờ bóng lăn, Federer đã tuyên bố rút lui vì chấn thương lưng. Rõ ràng Nadal không còn mong đợi gì nhiều hơn, bởi trong năm nay anh đã toàn thua Federer ở cả 4 lần gặp nhau.

Như vậy có thể nói Rafa sẽ bước vào Paris với tâm thế và trạng thái thể lực sung mãn nhất (sau khi đã bỏ qua Basel Open). Ở vòng hai Nadal sẽ đối đầu với tay vợt 21 tuổi người Hàn Quốc là Chung Hyeon. Kế đến anh có thể gặp đồng hương Albert Ramos Viñolas (15) ở vòng ba, và một trong hai đối thủ Pablo Carreño Busta hoặc Sam Querrey ở tứ kết.

Tại bán kết Nadal có thể đụng Alexander Zverev hoặc Grigor Dimitrov. Đây đều là những tay vợt đang chơi rất ổn định, riêng Dimitrov dù chưa thể thắng Nadal trong vài trận gần đây nhưng ở các trận đó anh đều khiến Rafa rất vất vả để chiến thắng.

Nhánh còn lại, Dominic Thiem và Marin Cilic sẽ là những ứng viên sáng giá nhất sau khi Federer rút lui. Theim có thể gặp Jack Sock ở tứ kết, còn Cilic sẽ chạm trán David Goffin.

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 06:00 31/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục