Không có Giám đốc bóng đá đã làm ảnh hưởng đến Man Utd thế nào?

20:32 Thứ bảy 04/08/2018

TinTheThao.com.vnViệc thiếu đi một Giám đốc bóng đá đang khiến Manchester United gặp khó trên thị trường chuyển nhượng.

"Giám đốc bóng đá", bốn từ khiến các CĐV M.U như "mở cờ trong bụng" khi John Alexander, cựu thư ký Manchester United nghỉ hưu. Nhiều người đã mường tượng đến việc Quỷ đỏ sẽ có một vị trí mới toanh để điều hành các hoạt động của đội bóng.

Fan hâm mộ Manchester United kỳ vọng đội nhà sẽ bổ nhiệm vị Giám đốc bóng đá đầu tiên trong lịch sử. Tuy nhiên, tất cả đã phải thất vọng khi điều này vẫn chưa diễn ra. M.U vẫn đang duy trì cách vận hành như thời của Sir Alex Ferguson.

Tại sao Man Utd không có Giám đốc bóng đá? (bai luan) - Bóng Đá

 Jose Mourinho không toàn quyền quyết định công tác chuyển nhượng của M.U.

Khi ấy, những nhân vật chủ chốt điều hành công tác chuyển nhượng của Manchester United là chiến lược gia người Scotland, Martins Edward và David Gill. Đội chủ sân Old Trafford cũng là một trong số ít CLB không có Giám đốc bóng đá. Thay vào đó, M.U chỉ có Giám đốc thể thao đó là John Murtough. 

Tuy nhiên, điều này đã được lí giải bới cái tên quen thuộc Ed Woorward, Phó chủ tịch của Manchester United. Vị doanh nhân 46 tuổi đã không còn quản lí công tác thương mại của đội chủ sân Old Trafford. Thời điểm hiện tại, M.U đã có một đội ngũ riêng cho khâu này, và được chủ trì bởi Richard Arnold.

Ed Woodward có thời gian tập trung nhiều hơn vào công tác chuyển nhượng, tuy nhiên những thiếu xót và sai lầm đã xuất hiện ngày càng nhiều. Manchester United chỉ dựa vào nền tảng tài chính khổng lồ để thực hiện những bản hợp đồng bom tấn.

Tại sao Man Utd không có Giám đốc bóng đá? (bai luan) - Bóng Đá

 Mối quan hệ giữa Ed Woodward và "Người đặc biệt" đang trở nên căng thẳng.

Điều này khiến cho M.U thường xuyên bị các đối tác ép giá dẫn đến thất bại trong khâu chuyển nhượng. Không có đường lối mạch lạc, cũng không có chiến lược rõ ràng. Đây là điểm khác biệt của một đội bóng không có Giám đốc bóng đá.

Minh chứng cụ thể nhất là trường hợp của Marouane Fellaini hay Bastian Schweinsteiger. Hai cái tên nói trên đều được mang về theo phong cách huấn luyện của người đương nhiệm (David Moyes và Louis Van Gaal). M.U không quan tâm đến việc liệu họ có chỗ đứng trong đội hình của người kế nhiệm hay không.

Không phải lúc nào Jose Mourinho cũng được toàn quyền trong công tác chuyển nhượng. Ví dụ, ở giai đoạn thứ hai của mình tại Chelsea, "Người đặc biệt" muốn có John Stones, nhưng cái tên được mang về là Papy Djilobodji, và ông hoàn toàn không biết gì về hậu vệ người Senegal.

Tại sao Man Utd không có Giám đốc bóng đá? (bai luan) - Bóng Đá

 Nhà cầm quân 55 tuổi đã bày tỏ sự thất vọng khi M.U chưa thể có thêm tân binh.

Những bất đồng cũng đã xuất hiện giữa Ed Woodward và Jose Mourinho. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha muốn có thêm hai tân binh. Tuy nhiên, Phó chủ tịch M.U giữ vững lập trường của mình rằng đội bóng nên bán những cái tên hiện có trước khi mua sắm.

Sau tất cả, Manchester United nên cân nhắc đến việc bổ nhiệm một Giám đốc bóng đá. Điều này sẽ cần thiết cho một đội bóng tầm cỡ hàng đầu như Quỷ đỏ thành Manchester. 

Kha Võ | 19:25 04/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục