Không cần EURO 2012, Ronaldo vẫn sẽ giành Qủa Bóng Vàng?

19:25 Thứ năm 31/05/2012

Ricardo Quaresma cho rằng ngay cả khi không giúp Bồ Đào Nha vô địch EURO 2012 thì Cristiano Ronaldo vẫn xứng đáng giành danh hiệu “Quả bóng vàng” FIFA 2012.

Cùng với Lionel Messi (Barcelona), Ronaldo được xem là 1 trong 2 ứng cử viên sáng giá cho giải thưởng cao quý này. Tiền đạo sinh năm 1985 giúp Real Madrid vô địch La Liga 2011/12, sau 3 mùa liên tiếp xếp sau kình địch Barcelona với 46 pha lập công.

Nếu tính trên tất cả các đấu trường, số bàn thắng của Ronaldo thậm chí lên tới 60. Thành tích này vẫn khá khiêm tốn nếu so với Messi - người nổ súng đến… 73 lần và lập ra một kỉ lục mới về số lần chọc thủng lưới đối phương trong một mùa giải. Tuy nhiên nên nhớ, ngôi sao của Barca chỉ có đúng 1 danh hiệu trong năm 2012 là Cúp nhà Vua Tây Ban Nha.

“Với những gì đã làm được trong mùa vừa qua, Ronaldo xứng đáng được vinh danh”, Quaresma phát biểu. “Cậu ấy thậm chí không cần phải vô địch EURO 2012 cùng BĐN mà vẫn có thể giành Quả bóng vàng FIFA.

“Không phải vì là đồng đội của Ronaldo nên tôi nói như vậy. Tôi nghĩ rất nhiều khác cũng đồng tình với quan điểm của tôi. Cùng với Messi, Ronaldo là 1 trong 2 cầu thủ giỏi nhất thế giới vào thời điểm hiện tại. Nhưng nếu chỉ tính riêng mùa vừa qua, Ronaldo hơn Messi ở việc cậu ấy đã giành chức vô địch La Liga.

“Tôi thực sự hy vọng Ronaldo sẽ giành “Quả bóng vàng FIFA”. Bên cạnh đó, tôi đương nhiên cũng muốn chứng kiến cậu ấy giúp Bồ Đào Nha lên ngôi tại EURO 2012”.


Quaresma và Ronaldo cùng có tên trong danh sách triệu tập của HLV Paulo Bento cho kì đại hội bóng đá trên đất Ukraine/Ba Lan vào tháng sau. Ronaldo sẽ dự giải với tư cách thủ quân của Bồ Đào Nha.

Quế Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục