Khi Serena 4 lần là số 1

10:30 Thứ năm 21/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cơ hội đoạt Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp một lần nữa được mở ra với Serena Williams.

Khi Ban tổ chức US Open công bố danh sách hạt giống cũng là lần thứ 4 liên tiếp trong năm nay mà Serena được xếp làm hạt giống số 1. Trước đó ở Australian Open, Roland Garros và Wimbledon tay vợt người Mỹ cũng đã có được vinh dự trên nhưng cô đều thi đấu không thành công và bị loại rất sớm.

US Open là giải đấu mà Serena từng 5 lần lên ngôi và nếu có thể hiện thực hóa được mục tiêu lần thứ 6 vô địch tại quê nhà, cô em nhà Williams sẽ trở thành tay vợt còn thi đấu có thành tích tốt nhất tại đấu trường Grand Slam ở cả giải nam lẫn giải nữ với 18 danh hiệu, ngang bằng với Chris Evert và Martina Navratilova.

Serena từng 5 lần vô địch US Open.

Đối thủ lớn nhất của Serena không ai khác ngoài hạt giống số 2 Simona Halep. Tay vợt người Romania đã trải qua 3/4 mùa giải mới cực kỳ đáng nhớ khi vào tứ kết Australian Open, chung kết Roland Garros và bán kết Wimbledon. Thành tích ấn tượng giúp Halep lần đầu được chọn làm hạt giống số 2 tại một giải Grang Slam. Lối chơi với sự toàn diện ở mọi cú quả luôn giúp Halep trở thành đối thủ đáng gờm ở mỗi giải đấu mà cô xuất hiện.

Xếp ngay sau đó là đương kim vô địch Wimbledon Petra Kvitova và tay vợt Ba Lan Agnieszka Radwanska. Cũng không thể không nhắc đến hạt giống số 5 Maria Sharapova. Dù thi đấu không thành công tại cụm sân cứng Bắc Mỹ nhưng với việc được quay lại US Open sau 1 năm vắng bóng vì chấn thương, Masha cho hay cô đang tràn đầy khao khát chinh phục Grand Slam thứ 6 và sẽ thật thiếu sót nếu gạt tên tay vợt người Nga ra khỏi danh sách những ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch.

Danh sách 10 hạt giống đơn nữ US Open 2014:

1. Serena Williams (Mỹ)

2. SImona Halep (Romania)

3. Petra Kvitova (CH Séc)

4. Agnieszka Radwanska (Ba Lan)

5. Maria Sharapova (Nga)

6. Angelique Kerber (Đức)

7. Eugenie Bouchard (Canada)

8. Ana Ivanovic (Serbia)

9. Jelena Jankovic (Serbia)

10. Caroline Wozniacki (Đan Mạch)

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục