Khi Federer đi ngược lại Nadal

22:23 Thứ bảy 17/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trong khi Rafael Nadal tỏ ra bi quan về hành trình tại Australian Open sắp tới thì ở chiều ngược lại Roger Federer cho thấy một tâm trạng hết sức lạc quan.

Roger Federer. Ảnh: Internet

Hồi cuối tuần rồi Federer xuất sắc giành chức vô địch Brisbane International sau khi xuất sắc đánh bại Milos Raonic ở trận chung kết kéo dài 3 ván căng thẳng. Đến với Australian Open bằng màn khởi đầu năm cực kỳ hoàn hảo, Federer cực kỳ tự tin trong việc hướng đến Grand Slam thứ 18 dù anh rơi vào nhánh đấu không hề dễ dàng với sự hiện diện của cả Nadal và Murray.

"Khi đã lớn tuổi và có kinh nghiệm thì bạn biết mình cần phải chuẩn bị những gì cho một giải đấu, hay những thời điểm không thi đấu bạn cần phải làm gì. Với tôi lúc này không gì hơn ngoài sự tự tin, thắng lợi ở Brisbane cho thấy tôi vẫn còn có thể chơi tốt và giành những danh hiệu nếu cơ thể cho phép", Federer nói.

Ở tuổi 33, trở ngại lớn nhất với Federer lúc này chính là yếu tố thể lực và cú trái ít nhiều đã mai một và mất đi độ chính xác cần thiết. Còn lại Federer vẫn giao bóng tốt, lên lưới mẫu mực và là một chuyên gia trong những trận đánh lớn.

"Vấn đề của tôi lúc này chính là sự tự tin, cú trái tay và khâu di chuyển. Tôi cảm thấy mình đang chơi tốt nhưng không rõ có phải là tốt nhất từ trước tới nay hay không. Dù sao thì 6 tháng vừa qua cũng đã diễn ra rất tuyệt vời", Federer cho biết.

Federer sẽ khởi đầu hành trình tại Australian Open năm nay bằng trận đấu với đối thủ Đài Loan Lu Yen-hsun.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục