Khi các trang streaming bị khóa, xem free trận Mayweather – Pacquiao ở đâu?

10:08 Chủ nhật 03/05/2015

Càng gần đến thời điểm diễn ra trận đấu thế kỷ giữa Mayweather - Pacquiao, người hâm mộ quyền anh càng nóng lòng tìm kiếm những đường link xem trực tuyến trận đấu này. Nhất là sau khi HBO và Showtime đâm đơn kiện khiến hai trang boxinghd.net và sportship.org tạm thời bị khóa.

Người hâm mộ quyền anh ráo riết tìm kiếm link trận quyền anh thế kỷ diễn ra khoảng sau 9 giờ sáng ngày 3.5 (giờ Việt Nam)

HBO và Showtime, hai công ty truyền hình nắm bản quyền truyền hình trực tiếp trận đấu giữa Manny Pacquiao và Floyd Mayweather Jr, vốn chẳng xa lạ gì với nạn vi phạm bản quyền trên mạng. Những chương trình truyền hình của họ bị ăn cắp hàng triệu lần mỗi tháng. Tuy nhiên, chưa hề nghe đến chuyện hai công ty trên kiện các chủ trang web hay những người vi phạm bản quyền.

Hai công ty nắm bản quyền truyền hình trận quyền anh thế kỷ HBO và Showtime vừa trở thành Nguyên đơn của một vụ kiện chưa có tiền lệ: Đâm đơn kiện khi hành vi vi phạm bản quyền chưa xảy ra

Thế nhưng trận so găng thế kỷ giữa Mayweather và Pacquiao lại trở thành trường hợp ngoại lệ. Theo Forbes, 4 ngày trước khi trận đấu diễn ra, HBO và Showtime đã cùng với hai đơn vị quảng bá Top Rank và Mayweather Promotions nộp đơn lên Tòa án bang Florida (Mỹ) để kiện hai trang boxinghd.net và sportship.org. Cả hai trang web trên bị cáo buộc về kế hoạch chia sẻ miễn phí trận quyền anh bằng công nghệ streaming.

Đây là một vụ kiện vi phạm bản quyền chưa có tiền lệ. Nguyên đơn đâm đơn kiện khi hành vi vi phạm bản quyền chưa xảy ra. Chẳng khác gì nội dung phim bom tấn hành động viễn tưởng Minority Report của đạo diễn Steven Spielberg vậy.

Cũng dễ hiểu thôi, khi bên nguyên đơn đã đầu tư hàng triệu USD cho trận đấu này với hy vọng thu về 300 triệu USD, trong đó hình thức truyền hình trả tiền (pay-per-view) chiếm hơn phân nửa, thì hai trang boxinghd.net và sportship.org lại hứa cho mọi người lướt web được xem miễn phí mà vẫn đảm bảo chất lượng hình ảnh cao.

Trang boxinghd.net bị kiện cũng chỉ vì sớm mời chào cư dân mạng xem miễn phí trận quyền anh thế kỷ. Cho đến thời điểm này, trang boxinghd.net tạm thời không truy cập vào được

Dẫu vậy, đơn kiện của phía tổ chức cùng đơn vị giữ bản quyền truyền hình trực tiếp đã có tác động, hai trang boxinghd.net và sportship.org đã tạm thời không thể truy cập được. Tuy nhiên, đó chỉ mới là 2 trong vô số trang chia sẻ link và cho phép xem trực tiếp trận quyền anh này. Do vậy, HBO và Showtime vẫn còn rất nhiều việc phải làm nếu họ quyết liệt bảo vệ bản quyền truyền hình trận đấu này. Đội ngũ chuyên gia chắc chắn phải làm việc cật lực để phát hiện các link vi phạm bản quyền và tìm cách đánh sập chúng.

Do hệ quả của vụ kiện trên, nên cho đến thời điểm này vẫn chưa có link nào để xem trận đấu. Tuy nhiên, rất nhiều cư dân mạng hy vọng rằng vài phút trước khi trận đấu diễn ra, link xem trực tiếp sẽ được cập nhật.

Các trang facebook đã được lập để người hâm mộ có thể cập nhật link xem trực tiếp. Người dùng facebook chỉ cần gõ từ khóa 'Mayweather vs Pacquiao Live Stream HBO PPV Boxing', hay 'Watch Mayweather vs Pacquiao Live Stream PPV Showtime HBO...' là sẽ có vô số link để lựa chọn.

Hoàng Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục