Khi Belize hiện nguyên hình

12:43 Thứ năm 11/07/2013

Trái ngược với những phát biểu đầy tự tin của HLV Ian Mork trước giờ bóng lăn, Belize đã hiện nguyên hình là một đội bóng lót đường không hơn không kém. 6 bàn thua mà họ phải nhận trong cuộc đối đầu với chủ nhà Mỹ đã nói lên tất cả.

Nhiều người ví von thú vị rằng Belize ở Gold Cup năm nay hệt như Tahiti ở Confed Cup vừa rồi. Sở dĩ như vậy vì đây mới là lần đầu tiên mà Belize tham dự Gold Cup. Kinh nghiệm của họ gần như bằng không. Thêm nữa, đội hình mà Belize mang đến giải đấu gồm toàn các cầu thủ nghiệp dư, không chỉ đá bóng mà còn làm những nghề tay trái. Chỉ điều đó thôi cũng nói lên được trình độ của Belize thế nào rồi.

Belize ở Gold Cup năm nay hệt như Tahiti ở Confed Cup vừa rồi. Ảnh: Internet

HLV Mork tự tin phát biểu trước giải đấu rằng họ sẽ tạo ra một cú sốc lớn đã không thành hiện thực. Đó chỉ là một lời tuyên bố có phần “ngông” của vị chiến lược gia người Mỹ này. Belize không thể tạo ra được những bất ngờ bởi thực lực của họ quá kém. Suốt cả trận đấu, họ đều phải chống đỡ những đường tấn công liên tục từ phía chủ nhà Mỹ.

Belize chơi bóng tự phát, thiếu ý tưởng và không hề có chủ đích rõ ràng. Trước những đội bóng có đẳng cấp vượt trội, họ đã dễ dàng bị bóp nghẹt. Những đường lên bóng của Belize thường không khó để đối phương cắt đứt. Trong khi đó, hàng thủ của họ lại quá non nớt và dễ bị đâm thủng.

6 bàn thua mà “The Jaguars” phải nhận đã nói lên tất cả yếu điểm của đội bóng này. Nếu các chân sút của Mỹ chỉn chu hơn, Belize có thể phải nhận thêm nhiều bàn thua nữa. May mắn là họ cũng tìm được cho mình bàn thắng danh dự.

Thế nhưng, đẳng cấp kém xa các đối thủ khác của Belize là điều không thể chối cãi. Ở bảng C này, họ là đội lót đường, như tấm bia tập bắn cho các đội còn lại. Nhưng cái gì cũng có lần đầu tiên. Belize đang có những trải nghiệm thú vị ở giải đấu lớn nhất mà họ từng tham gia trong lịch sử. Và dù thất bại cỡ nào đi chăng nữa thì cũng chẳng thành vấn đề, vì với Belize, được góp mặt tại Gold Cup năm nay đã là niềm tự hào rồi.
Lệ Ngân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục