Khán giả thành phố chưa mặn mà với Giải bóng đá nữ quốc tế TP.HCM?

18:48 Thứ năm 05/11/2015

(TinTheThao.com.vn) – Có khá ít khán giả đến sân theo dõi hai trận đấu đầu tiên trong ngày khai mạc Giải bóng đá nữ quốc tế TP.HCM 2015 trên sân vận động Thống Nhất vào ngày 4/11/2015.

Trời mưa to không chỉ ảnh hưởng đến cầu thủ mà còn làm nản lòng khán giả. Ảnh: Quang Thắng.

Trận đấu diễn ra trước giờ khai mạc giữa CLB FEU (Philippines) và ĐT Myanmar không thu hút được sự chú ý của khán giả khi chỉ khoảng 100 người có mặt ở 4 khán đài, tính luôn cả ban tổ chức và phóng viên. Điều này hoàn toàn có thể lý giải được vì vẫn còn trong giờ hành chính và không phải là khung thi đấu của đội chủ nhà TP.HCM.

Nhưng ngay trước lễ khai mạc thì số lượng khán giả trên sân đã tăng lên gấp ba lần. Dù vậy, ông trời có vẻ không ủng hộ ban tổ chức khi ít phút trước khi làm lễ thì mưa bắt đầu rơi khiến nhiều khán giả phải ra về. Chính vì vậy mà trận đấu của đội nữ TP.HCM và ĐT Hong Kong (TQ) cũng giảm sự ủng hộ từ lực lượng cổ động viên. Nhưng các cô gái chủ nhà vẫn giành được chiến thắng 6-0 trong ngày ra quân.

Để tạo điều kiện cho khán giả nhà lẫn chủ nhà nên BTC đã chủ động xếp tuyển TP.HCM chơi vào khung giờ tan tầm 18:30 ở cả ba trận đấu của giải. Thế nhưng có điều mà những nhà điều hành giải không thể tính toán được là những cơn mưa bất chợt của thành phố. Điều này phần nào làm giảm sự nhiệt tình và quyết tâm của người hâm mộ khi muốn đến sân.

Ở Giải U21 QG vừa kết thúc, chỉ có số ít trận đấu dính những cơn mưa chiều, còn lại đều gặp điều kiện thời tiết thuận lợi. Tuy nhiên, Sài Gòn đã vào tháng 11 nên mưa sẽ xuất hiện nhiều hơn, và như vậy sẽ ảnh hưởng đến sức hút của Giải bóng đá nữ quốc tế mà thành phố lần đầu tổ chức. Không chỉ ảnh hưởng ở giải đấu này, thậm chí thời tiết này cũng tác động ở Giải U21 Quốc tế vào cuối tháng 11.

Theo trung tâm khí tượng thủy văn khu vực trung ương dự báo, hai ngày 6 và 8/11/2015 đều có mưa vào tầm chiều tối, nhiệt độ trung bình khoảng 23 đến 24 độ. Biết được điều này, khán giả thành phố muốn ủng hộ bóng đá nữ cần có sự chuẩn bị trước khi đến sân Thống Nhất. Và để khắc phục điều kiện thời tiết, khán giả có thể lựa chọn khán đài A (có mái che) với mức giá 50.000 đồng/vé.

Quang Thịnh | 18:20 05/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục