Kết thúc giải đua xe đạp Hội nhà báo TP.HCM – Cúp Đông Á Bank 2013: TP.HCM giành cú đúp

16:24 Thứ sáu 07/06/2013

Sau 4 ngày tranh tài, giải đã kết thúc tốp đẹp vào sáng 7/6 sau khi các tay đua thi đấu chặng 4 từ TP.Vũng Tàu đi về TP.HCM dài 114 km, với ê kíp TP.HCM đã thi đấu thành công khi bảo vệ được các thứ hạng trong bảng tổng sắp chung cuộc.

Với chiến thuật tung các tay đua thoát ra đi để nhằm giành các điểm thưởng dọc đường, nên sau khi đi được hơn 10 km, 3 tay đua: Trần Nguyễn Minh Trí, Trương Nhật Trường và Phan Hoàng Thái (Domenol Đồng Tháp) cùng với Phạm Phước Tài (Bảo vệ thực vật An Giang), Trần Thanh Nhanh (Eximbank TP.HCM), Trần Duy Khánh (ADC-Truyền hình Vĩnh Long), Nguyễn Huỳnh Phú Lộc (Quân Đội) và Trần Lê Minh Tuấn (Quân khu 7) đã tách tốp thành công. Với nỗ lực kéo tốp để tạo cách biệt, các tay đua đã thay phiên nhau kéo với tốc độ cao từ đó đã tạo được cách biệt đến gần 2’ so với tốp đông phía sau và tốp đi đầu này đã giành luôn cả 2 giải thưởng dọc đường.

Quyết tâm đưa tay đua đang tranh chấp giải áo xanh Trần Văn Quyền (Quân Khu 7) về đích khi chỉ kém 3 điểm so với tay đua dẫn đầu Nguyễn Vũ Linh (Dược Domesco Đồng Tháp – 29 điểm) để nhằm tranh chấp thứ hạng, ê kíp Quân Khu 7 đã tung sức ra kéo tốp đông để bắt kịp tốp đi đầu trước khi đoàn đua qua cầu Phú Mỹ và chỉ còn cách đích đến hơn 10 km. Do không còn có cách cuộc tách tốp nào thành công, nên đoàn đua đưa nhau về đích để tranh chấp thứ hạng.

Các tay đua đang đi qua cầu vượt Cát Lái.

Với nước rút dũng mãnh, tay đua Trần Văn Quyền đã vượt qua tốp đông ngay tại đích đến, về nhất sau 3h 02’39” – tốc độ trung bình 37, 449 km/h, về hạng nhì và ba là Đỗ Tuấn Anh và Nguyễn Vũ Linh (cùng Dược Domesco ĐT). Với chiến thắng đầy thuyết phục, tay đua Trần Văn Quyền đã giành luôn giải áo xanh xuất sắc với 41 điểm khi hơn Nguyễn Vũ Linh 2 điểm.

Nỗ lực của ê kíp TP.HCM đã thành công khi đã kéo tốp đông và đưa tay đua Phạm Phát Đạt (Bảo vệ thực vật Sài Gòn) về đích an toàn để bảo vệ thành tích chung cuộc trong bảng tổng sắp. Với tổng thời gian 12h 43’46”, tay đua trẻ Phạm Phát Đạt đã giành áo vàng chung cuộc, hạng nhì Hồ Huỳnh Vạn An (Bảo vệ thực vật An Giang – hơn 1”) và Nguyễn Hoàng Sang (ADC-Truyền hình Vĩnh Long – hơn 6”). Đội Eximbank TP.HCM giành luôn chức vô địch đồng đội sau 38h 16’10”, xếp tiếp theo là BVTV Sài Gòn (hơn 41”) và Quân Khu 7 (hơn 1’44”). Đội BVTV An Giang đã được trao giải phong cách.

Đây là chiến thắng lần thứ hai liên tiếp của đội Eximbank TP.HCM và danh hiệu áo vàng chung cuộc của giải. Qua giải này các tay đua trẻ đã phát huy được sức mạnh và nỗ lực thi đấu khi cả 3 thứ hạng đầu đều thuộc về các tay đua trẻ, qua đó xứng đáng là lực lượng kế thừa cho bộ môn xe đạp VN.

Một số hình ảnh ở chặng thi đấu cuối cùng:

Phạm Phát Đạt trước giờ thi đấu chặng đua quyết định.
Đoàn đua qua Cầu Phú Mỹ.
Ê kíp TP.HCM đang kéo tốp đông để đưa áo vàng về đích.
Trần Văn Quyền rút thắng trước Đỗ Tuấn Anh (bên phải) và Nguyễn Vũ Linh (áo xanh-bên trái).
Áo vàng chung cuộc Phạm Phát Đạt.
Áo xanh chung cuộc Trần Văn Quyền.
Trao thưởng cá nhân chung cuộc.
Trao thưởng đồng đội chung cuộc.
Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục