Kết quả VBA 2023 Game 3: Nha Trang Dolphins vs Hochiminh City Wings

07:30 Thứ ba 13/06/2023

TinTheThao.com.vnỞ lần đầu chạm trán tại VBA 2023, nhờ màn tỏa sáng của tay ném cũ, CLB Ho Chi Minh City Wings đã giành được chiến thắng đầy vất vả trước Nha Trang Dolphins với tỷ số 72-77.

HoChiMinh City Wings ngày càng bản lĩnh

Tại mùa giải năm ngoái, Nha Trang Dolphins và Ho Chi Minh City Wings đều thành công khi lọt đến vòng bán kết. Năm nay, cả hai đội vẫn giữ được bộ khung cũ, đồng thời có những sự thay đổi đáng chú ý ở vị trí hậu vệ ngoại binh. Theo đó, đại diện TP. Nha Trang có được sự phục vụ Madarious Gibbs – tay ném xuất sắc nhất lượt trận chung kết năm trước, còn đội bóng TP.HCM có sự trở lại của Jeremy Smith – cầu thủ ghi điểm hàng đầu của đội tại VBA 2021.

Ngay từ khi trọng tài cất còi khai cuộc, Ho Chi Minh City Wings tỏ ra rất chủ động trong phòng ngự. Các cầu thủ áo trắng thường xuyên gây khó dễ cho những cầu thủ dẫn bóng của Nha Trang Dolphins, khiến đội bóng áo vàng gặp nhiều trở ngại triển khai bóng. Ngoài ra, HLV Erik Olson còn để trung phong Amir Williams – ngoại binh có thể hình tốt nhất tại mùa giải năm nay với chiều cao 2,11m, án ngữ ở khu vực cận rổ làm chốt chặn mọi phương án tấn công gần rổ của đối thủ. Với đấu pháp rõ ràng, kết thúc nửa đầu trận đấu, Ho Chi Minh City Wings tạm dẫn trước 30-43.

Bước vào hiệp ba, Nha Trang Dolphins hoàn toàn lột xác. Tận dụng sự trống trải ở vòng ngoài, ngoại binh Robert Sampson thực hiện thành công ba pha ném ba điểm liên tiếp giúp đại diện TP. Nha Trang thu hẹp khoảng cách. Không bỏ qua cơ hội này, ngôi sao gốc Việt Dominique Tham cùng đồng đội nhanh chóng nỗ lực ghi điểm gỡ hòa và đưa trận đấu về thế cân bằng trước khi tiến vào hiệp đấu cuối cùng.

13-6

Hochiminh City Wings có thắng lợi vất vả trước Nha Trang Dolphins. Photo: VBA. 

Sau khi đánh mất lợi thế điểm số, Ho Chi Minh City Wings có những phút thi đấu quyết định vô cùng vất vả khi phải cạnh tranh từng điểm một với Nha Trang Dolphins. Tuy vậy, thầy trò HLV Erik Olson vẫn thể hiện được bản lĩnh khi không để tuột thế trận ra khỏi tầm tay và giành được lợi thế dẫn 72-75 khi trận đấu chỉ còn hơn 30 giây. Ở thời khắc định đoạt kết quả trận đấu, Jeremy Smith có pha phản công đẳng cấp giúp đại diện TP.HCM ấn định chiến thắng chung cuộc 72-77.

13-6-1

Jeremy Smith tỏa sáng để giúp "Anh hai Đại bàng" giành chiến thắng. Photo: VBA. 

Ở trận này, Jeremy Smith, hậu vệ có tài ghi điểm điệu nghệ bằng tay trái, có màn trở lại VBA hoàn hảo khi giành danh hiệu Player of the Game (Cầu thủ xuất sắc nhất trận) với 30 điểm và 10 bắt bóng. Vincent Nguyễn, hậu vệ gốc Việt – Hà Lan là chủ lực thứ hai với 22 điểm. Về phía Nha Trang Dolphins, ngôi sao Madarious Gibbs có lần tái ngộ người hâm mộ Việt không như kỳ vọng khi chỉ ghi được 12 điểm do sớm vướng “foul trouble” (có nguy cơ bị truất quyền thi đấu nếu phạm đủ 5 lỗi cá nhân). Ngoài ra, việc bỏ qua quá nhiều cơ hội ghi điểm trên vạch ném phạt của toàn đội (8-28, hiệu suất 28%) cũng góp phần không nhỏ dẫn đến thất bại của thầy trò của HLV Predrag Lukic.

Phòng Huyền Linh - theo Bongro24h.vn | 07:30 13/06/2023
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục