Kết quả VBA 2023 Game 37: Hanoi Buffaloes vs Nha Trang Dolphins

07:30 Chủ nhật 30/07/2023

TinTheThao.com.vnLượt trận thứ 37 của VBA 2023, Hanoi Buffaloes nối dài mạch bất bại lên con số 7 sau khi vượt qua Nha Trang Dolphins với tỷ số 88-74.

Hanoi Buffaloes lập chuỗi thắng dài nhất từ đầu mùa

Lần gặp đầu tiên ở giai đoạn thi đấu tập trung tại Hà Nội, Nha Trang Dolphins đã giành chiến thắng áp đảo trước Hanoi Buffaloes với khoảng cách lên đến gần 40 điểm. Ngay sau trận thua toàn diện đó, Hanoi Buffaloes đã mang về “tân binh” Udun Osakue. Sáu trận liên tiếp sau đó, tay ném chủ lực cao 1,95m này và đại diện Thủ đô vẫn chưa bại trận. Tới lần tái ngộ này với Nha Trang Dolphins, Hanoi Buffaloes đón lợi thế “kép” để đòi lại món nợ cũ khi vừa được thi đấu tại sân nhà, vừa hay tin Madarious Gibbs - ngôi sao số một của đội khách bị đình chỉ thi đấu do phạm lỗi trục xuất ở trận đấu với Cantho Catfish. Dù đội khách không có được lực lượng tốt nhất, chất lượng chuyên môn của trận đại chiến giữa Hanoi Buffaloes và Nha Trang Dolphins vẫn được kỳ vọng khi hai đội đều đang bám sát nhà ĐKVĐ Saigon Heat trên bảng xếp hạng với vị trí lần lượt thứ 2 và 3.

Sau tiếng còi khai cuộc, tận dụng việc Nha Trang Dolphins không có tay dẫn bóng Madarious Gibbs, Hanoi Buffaloes gây áp lực toàn sân và nhiều lần cướp bóng ngay phần sân của đối thủ. Chỉ sau 3 phút đầu tiên, đội chủ nhà đã dẫn trước 13-4. Đáp lại đòn phủ đầu từ kình địch, HLV Predrag Lukic gọi hội ý để chấn chỉnh các học trò, đồng thời, hâu vệ trẻ chơi xuất thần ở trận trước là Nguyễn Hoàng Phúc cũng được tung vào sân. Hậu vệ sinh năm 2003 này nhanh chóng lập công bằng pha ra tay chính xác ở vạch ba điểm, đồng thời mở ra chuỗi lên điểm ấn tượng giúp Nha Trang Dolphins gỡ 12-13. Những phút tiếp theo, Dominique Tham liên tục xin bóng ở khu vực 3 giây để tấn công trực diện rổ. Sự dũng mãnh của cầu thủ này không chỉ giúp đội khách bám sát đối thủ mà còn khiến ngôi sao Udun Osakue của Hanoi Buffaloes phải rời sân vì vướng 3 lỗi cá nhân liên tiếp (có nguy cơ truất quyền thi đấu nếu phạm tới lỗi thứ 5). Khép lại hiệp đầu tiên, sau nhiều lần gây nhiều sức ép cho đối thủ, Hanoi Buffaloes chỉ tạm dẫn 30-28.

Sang hiệp 2, Sơn Minh Tâm làm nóng khán đài khi ra tay thành công ở góc 0 độ giúp Nha Trang Dolphins vươn lên 31-30. Không bỏ lỡ cơ hội này, đội khách nhanh chóng tìm cách vượt lên. Ý đồ của Nha Trang Dolphins vấp phải sự chống trả từ ngôi sao Đinh Thanh Tâm của Hanoi Buffaloes. Thủ quân tuyển Quốc gia ở kỳ SEA Games 32 có hai pha ngả người ném bóng điệu nghệ cùng một kiến tạo giúp Hanoi Buffaloes gỡ hòa. Đồng thời, các cầu thủ dự bị cũng luân phiên vào sân để giúp đội chủ nhà lấy lại lợi thế dẫn điểm 43-36. Đáp trả đối thủ, Dominique Tham tiếp tục phát huy sở trường ở khu vực cận rổ để gỡ bàn. Tận dụng pha ném phạt hỏng của đồng đội, Robert Sampson cũng bất ngờ cướp bóng và quân bình tỷ số 46-46. Trước khi hiệp 2 khép lại, chính cầu thủ này cũng có một pha ba điểm đẹp mắt để giúp Nha Trang Dolphins dẫn trước 52-49.

30-7

Nha Trang Dolphins thất thủ trước Hanoi Buffaloes. Photo: VBA. 

Tiến vào hiệp 3, Dominique Tham giúp những pha tấn công của Nha Trang Dolphins linh hoạt hơn khi san sẻ bóng với Robert Sampson. Sự biến hóa của hai chủ lực giúp Nha Trang Dolphins duy trì thế dẫn trước. Tuy vậy, việc HLV Erik Rashad tung Udun Osakue trở lại sân từ đầu hiệp đã dần phát huy tác dụng. Cầu thủ này dần dần giúp Hanoi Buffaloes cân bằng sức mạnh với Nha Trang Dolphins. Tới phút thứ 6, Hanoi Buffaloes đã đòi lại thế thượng phong với tỷ số 60-59. Không bỏ qua cơ hội này, Đinh Thanh Tâm tiếp tục lên tiếng để kết thúc hiệp 3 với tỷ số 71-64, nghiêng về phía Hanoi Buffaloes.

Hiệp đấu quyết định, hai trụ cột Dominique Tham và Robert Sampson có dấu hiệu xuống sức. Ngược lại, nhờ thường xuyên chia lửa với các đồng đội, các chủ lực của Hanoi Buffaloes vẫn còn rất sung mãn. Điều đó thể hiện rõ qua những pha 2 kèm 1 hoặc tranh cướp bóng quyết liệt từ đội chủ nhà. Nhờ sự chênh lệch này, đại diện Thủ đô nhiều lần cướp bóng và ghi điểm thành công. Chưa đến một nửa thời gian, Hanoi Buffaloes đã thiết lập cách biệt 13 điểm với tỷ số 82-69. Cũng vào thời điểm này, vì nóng lòng gỡ điểm, Dominique Tham có một pha tranh chấp quyết liệt với chủ lực đối phương là Anthony January. Kết quả, cả hai cầu thủ này đều nhận một lỗi kỹ thuật. Tuy nhiên,

Nha Trang Dolphins là đội thiệt hại nặng nề hơn khi Dominique Tham phải rời sân để làm nguội chiếc đầu nóng, còn Anthony January vẫn tiếp tục sát cánh cùng các tay ném Thủ đô. Thiếu đi ngôi sao ở hàng trong, Nha Trang Dolphins hoàn toàn bất lực ở phần còn lại của trận đấu và đành để Hanoi Buffaloes nối dài mạch thắng lên con số 7, cao nhất từ đầu mùa với tỷ số 74-88.

30-7-1

Anthony January tiếp tục có một trận đấu xuất sắc cùng "Trâu Thủ đô". Photo: VBA.

Anthony January, tay ném ghi điểm bền bỉ suốt trận đấu, có thêm một lần nữa đạt danh hiệu Player of the Game (Cầu thủ xuất sắc nhất trận) với 27 điểm và 13 rebounds (bắt bóng). Ở trận này, Đinh Thanh Tâm đã tỏa sáng để tiếp ứng cho Udun Osakue bị vướng foul-trouble (có nguy cơ bị truất quyền thi đấu vì phạm nhiều lỗi cá nhân liên tiếp). Bên cạnh 17 điểm, ngôi sao gốc Việt này còn dẫn đầu chỉ số cướp bóng toàn sân (8 lần). Trận đấu này cũng giúp Hanoi Buffaloes thể hiện sức mạnh tập thể khi ngoại trừ Phạm Công Minh, tất cả tay ném còn lại đều có điểm. Về phía Nha Trang Dolphins, Robert Sampson và Dominique Tham mang về gần 2/3 số điểm (48/74). Dù thiệt quân, đội bóng phố biển đã gây ra vô vàn khó khăn cho đối thủ. Tuy nhiên, thiếu sự tỏa sáng của các tay ném vệ tinh, đội khách khó lòng làm nên bất ngờ trước phong độ thăng hoa của chủ nhà.

Sau trận này, vị trí trên bảng xếp hạng của Hanoi Buffaloes và Nha Trang Dolphins vẫn không thay đổi. Theo đó, đội bóng Thủ đô tiếp tục hạng 2 với thành tích 10 thắng 2 bại, còn Nha Trang Dolphins hạng 3 với 7 thắng và 4 bại.

Phòng Huyền Linh - theo Bongro24h.vn | 07:30 30/07/2023
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục