VBA đẩy mạnh giải 3x3 ra quốc tế cùng XSM

22:00 Thứ ba 26/03/2024

TinTheThao.com.vnNgày 26/03/2024, VBA thực hiện Lễ ký kế hợp tác cùng công ty Xross Sports Marketing (XSM), chính thức trở thành thành viên Việt Nam đầu tiên của giải đấu 3x3.EXE Premier (Nhật Bản).

Trước xu thế hội nhập cùng phát triển bền vững của thể thao, VBA tiếp tục cải tiến chiến lược để thực hiện mục tiêu trở thành đầu kéo mạnh mẽ cho đoàn tàu bóng rổ Việt Nam.

Xúc tiến định hướng này, ngày 26/03/2024, VBA đã thực hiện lễ ký kế hợp tác cùng công ty Xross Sports Marketing (XSM), chính thức trở thành thành viên Việt Nam đầu tiên của giải đấu 3x3.EXE Premier (Nhật Bản).

XSM là công ty con của tập đoàn Xebio Group (tập đoàn đa quốc gia của Nhật Bản). XSM chuyên về marketing dự án, nghiên cứu - tư vấn kinh doanh, quảng bá sự kiện và quản lý tài sản. Trong ngành marketing thể thao, XSM đã chứng tỏ mình là một nhân tố có ảnh hưởng trong việc thúc đẩy bộ môn 3x3.

Một trong những dự án tiêu biểu của XSM là giải bóng rổ 3x3.EXE Premier - Giải bóng rổ 3x3 chuyên nghiệp đầu tiên trên thế giới được FIBA phê chuẩn thành lập vào năm 2014 với 7 CLB tham gia. Sau 10 năm không ngừng bứt phá, 3x3.EXE Premier đã trở thành giải đấu bỏng rồ 3x3 lớn nhất thế giới.

26-3

VBA hợp tác với XSM. Photo: VBA.

Mùa giải 2022, giải đã quy tụ hơn 100 đội bóng và 600 cầu thủ tài năng tham dự, với 1143 trận đấu tại 4 nước thành viên gồm Nhật Bản, Thái Lan, New Zealand, Úc.

Trong vai trò thành viên giải đấu 3x3.EXE Premier, dự kiến giải VBA 3x3 năm nay sẽ là một chặng của giải 3x3.EXE Premier. Trong đó, vòng bảng của 3x3.EXE Premier sẽ được ủy quyền để 5 nước thành viên tổ chức, gồm: Việt Nam (tháng 5-6), Nhật (tháng 5-9), New Zealand (tháng 6-8), Thái Lan (tháng 8) và Úc (tháng 8). Các đội vô địch chặng sẽ đại diện chặng tương ứng để tranh tài vòng Playoffs tại Nhật Bản diễn ra vào tháng 9.

Dự kiến, VBA 3x3 sẽ ở cấp độ 6 (Lite Quest final, ký hiệu Purple) trong hệ thống các cấp độ giải đấu FIBA 3x3 với hai thể thức nam (6 đội) và nữ (6 đội) tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đội chiến thắng mỗi thể thức sẽ được tranh tài tại Nhật vào tháng 9 cùng các CLB vô địch chặng của các nước thành viên khác.

Chia sẻ về tầm nhìn, ông Trần Chu Sa - CEO VBA cho biết: “Bước vào năm mới với nền kinh tế đầy biến động, VBA tiếp tục cải tiến chiến lược thích ứng linh hoạt để thực hiện mục tiêu tự chủ tài chính và trợ lực cho bóng rổ Việt Nam.

26-3-1

Ông Trần Chu Sa - CEO VBA. Photo: VBA.

Năm 2024 là một năm rất quan trọng để VBA thử nghiệm các chiến lược thích ứng và phát triển bền vững cho giai đoạn tiếp theo. Do đó, ngoài tập trung vào thế mạnh tổ chức tốt giải đấu trong nước, việc hội nhập quốc tế cũng là yếu tố quyết định trong chiến lược này.

Lễ ký kết giữa VBA và XSM hôm nay là nền tảng cho cam kết phát triển mạnh mẽ bóng rổ 3x3 trong tương lai của chúng tôi. VBA vinh dự là thành viên Việt Nam đầu tiên gia nhập vào hệ thống giải bóng rổ quốc tế 3x3.EXE Premier của FIBA do Nhật Bản tổ chức.

VBA mong rằng, việc hợp tác này không chỉ mở ra những cơ hội chưa từng có cho các tài năng Việt Nam, tạo nguồn lực cho Đội tuyển Quốc gia, mà còn trở thành hình mẫu vận dụng sức mạnh kết nối của thể thao để lan tỏa tầm ảnh hưởng của bộ môn trên phạm vi quốc tế. Cùng nhau kết nối bóng rổ, cùng nhau tiên phong mở đường!

26-3-2

Ông Takaaki Nakamura chủ tịch XSM. Photo: VBA. 

Hướng về tương lai, ông Takaaki Nakamura chủ tịch XSM cho biết: "Chúng tôi rất vui khi chào mừng VBA trở thành thành viên của giải đấu 3x3.EXE Premier. Chúng tôi sẽ cố gắng phát triển và quảng bá nhiều hơn để bóng rổ 3x3 được biết đến như giải đấu toàn cầu thuộc Liên đoàn Bóng rổ Quốc tế (FIBA).

Trên thế giới, bộ môn bóng rổ 3x3 ngày càng thu hút sự chú ý. Nổi trội như ở Việt Nam, đội tuyển nữ đã giành huy chương vàng 3x3 ở SEA Games 32 năm 2023. Còn năm nay, bộ môn này đã được sử dụng làm môn thể thao chính thức tại Thế vận hội mùa hè (Paris Olympics), điều đó chứng tỏ sự phát triển vượt bậc của bộ môn này.

Tôi mong qua việc giao lưu với các đội bóng và cầu thủ thuộc các quốc gia thành viên giải 3x3.EXE Premier như Nhật Bản, Thái Lan, New Zealand và Úc, bóng rổ 3x3 tại Việt Nam sẽ tăng khả năng cạnh tranh và lan tỏa mạnh mẽ hơn đến cộng đồng."

Phòng Huyền Linh | 22:00 26/03/2024
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục