VBA đồng hành cùng thể thao Phong Sơn phát triển cộng đồng

06:00 Thứ năm 11/04/2024

TinTheThao.com.vnNgày 10/04/2024, VBA và công ty Thể thao Phong Sơn thực hiện Lễ ký kế hợp tác cùng hướng đến phát triển cộng đồng.

Song hành theo định hướng nhiệm vụ thể thao Việt Nam năm 2024 của Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt: "Luôn coi trọng việc xây dựng nền móng, từ thể thao quần chúng đến thể thao trường học để lựa chọn được những tài năng thể thao làm nền tảng phát triển thể thao thành tích cao, thể thao chuyên nghiệp", phát triển bóng rổ cộng đồng càng là nội dung VBA mong muốn đẩy mạnh năm nay.

Từ khi thành lập vào năm 2001, Phong Sơn đã và hiện vẫn đang là đơn vị đầu tư cơ sở vật chất thể thao phong trào hàng đầu tại TP.HCM với chuỗi hệ thống các sân tập (bóng rổ, bóng đá, cầu lông, bóng chuyền) đạt chuẩn thi đấu tại các trường học thuộc nhiều quận sầm uất ở TP.HCM.

Ngoài trung tâm thể thao, Phong Sơn còn có học viện bóng rổ đã hợp tác cùng học viện bóng rổ BGrow (Hàn Quốc) đào tạo cho học viên 5-16 tuổi với phương pháp bóng rổ tiên tiến từ Hàn Quốc và tạo điều kiện cho học viên tham gia giải đấu trong và ngoài hệ thống để hoàn thiện kỹ năng.

Chung lý tưởng lấy cộng đồng làm bệ phóng phát triển tài năng tương lai, ngày 10/04/2024, VBA và công ty Thể thao Phong Sơn đã thực hiện Lễ ký kết hợp tác, cùng nhau hướng đến phát triển bóng rổ cộng đồng.

11-4-4

Phía VBA và Phong Sơn công bố hợp tác. Photo: VBA.

Mở đầu sự kiện, ông Trần Chu Sa - CEO VBA chia sẻ: “Từ những ngày đầu, VBA luôn hướng đến phát triển cộng đồng, đặc biệt là thế hệ tiếp theo thông qua nhiều hoạt động như giao lưu học đường và hỗ trợ các giải phong trào để gieo tình yêu bóng rổ đến các bạn học sinh và người đam mê bộ môn.

Những chương trình bóng rổ cộng đồng như School Visit (do các CLB VBA thực hiện), Cột rổ ước mơ (trao tặng cột rổ) và hỗ trợ các giải phong trào của VBA đã tiếp cận hàng ngàn học sinh cũng như người chơi thuộc nhiều địa phương. Đồng thời, trở thành hoạt động được mong chờ trong mùa giải với nhiều yêu cầu trải dài chương trình hơn. Qua mỗi năm, VBA luôn trăn trở làm sao có thể truyền lửa đến cộng đồng sâu rộng, đa diện và dài hơi hơn.

VBA sở hữu thế mạnh về chuyên môn và có sức ảnh hưởng đến giới trẻ, trong khi đó, Phong Sơn lại có thế mạnh về mối quan hệ với các giải phong trào. Kết hợp thế mạnh của mỗi bên, VBA và Phong Sơn có thể thu hút các đối tượng người yêu bóng rổ, cộng đồng chưa biết về bóng rổ và người hâm mộ yêu thích chuyên môn bóng rổ.

VBA hy vọng, tầm ảnh hưởng từ các dự án cộng đồng sắp tới của chúng tôi sẽ đem lại hiệu ứng tích cực và tạo nên sức bật phát triển cộng đồng mạnh mẽ hơn.”

11-4-3

CEO VBA, Trần Chu Sa (áo đen) và ông Phạm Văn Phong - Tổng giám đốc công Thể thao Phong Sơn trong buổi lễ công bố hợp tác. Photo: VBA.

Hướng về tương lai, ông Phạm Văn Phong - Tổng Giám đốc công ty Thể thao Phong Sơn cho biết: "Trải qua 23 năm hoạt động, Trung tâm Thể thao Phong Sơn luôn nỗ lực khẳng định vị thế là một trung tâm thể thao hiện đại, đa năng, nơi mọi người có thể rèn luyện sức khỏe và phát triển đam mê thể thao. Với mục tiêu hướng đến cộng đồng, Phong Sơn không ngừng đầu tư vào cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, đồng thời tổ chức đa dạng các hoạt động thể thao thu hút đông đảo người tham gia.

Phong Sơn và VBA sẽ nỗ lực hết mình để thực hiện tốt các nội dung hợp tác, góp phần đưa bóng rổ Việt Nam gặt hái nhiều thành công hơn nữa. Lễ ký kết hợp tác ngày hôm nay là minh chứng cho sự quyết tâm và nỗ lực của hai bên trong việc đưa bóng rổ Việt Nam vươn tầm cao mới."

Theo thỏa thuận hợp tác, hai bên sẽ phát triển cộng đồng trên 4 mục tiêu sau:

  • Phát triển bóng rổ đến cộng đồng: Nâng cao nhận thức và khuyến khích mọi người, đặc biệt là học sinh, sinh viên tham gia vào bộ môn.
  • Đào tạo và phát triển hệ thống tình nguyện viên: Tạo nguồn nhân lực trẻ, năng động, nhiệt huyết cho các dự án cộng đồng.
  • Hợp tác phát triển mảng sản phẩm lưu niệm: Quảng bá thương hiệu và gia tăng doanh thu cả hai bên.
  • Kết hợp xây dựng và triển khai chương trình trại tập huấn ngắn ngày cho học sinh quốc tế: Nâng cao trình độ chuyên môn và đưa bóng rổ Việt Nam vươn ra thế giới.
Phòng Huyền Linh - theo Bongro24h.vn | 06:00 11/04/2024
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục