Kết quả VBA 2023 Game 33: Cantho Catfish vs Nha Trang Dolphins

07:30 Thứ hai 24/07/2023

TinTheThao.com.vnLượt trận thứ 33 của VBA 2023, Nha Trang Dolphins đã vượt qua Cantho Catfish với kịch bản không thể gay cấn hơn với tỷ số 80-78.

Nha Trang Dolphins thắng trận dù liên tục mất chủ lực

Lần chạm trán thứ 2 tại VBA 2023, Cantho Catfish sở hữu lợi thế sân nhà và đón tiếp đội khách Nha Trang Dolphins. Đội bóng Cần Thơ là “kèo dưới” khi chỉ xếp trên đội cuối bảng và đang có chuỗi trận toàn bại, trong khi Nha Trang Dolphins đang và bám sát hai đội đầu bảng với vị thế thứ 3. Dẫu vậy, Cantho Catfish vẫn còn lá át chủ bài là tân binh Brachon Griffin, ngôi sao vừa cập bến đội bóng Cần Thơ vài trận và chưa từng so tài cao thấp với các cầu thủ Nha Trang Dolphins.

Mở đầu trận đấu, hai đội đều lựa chọn tấn công vào khu vực cận rổ để lên điểm. Tuy nhiên, hai lần để mất bóng liên tiếp của Michael Soy đã giúp Nha Trang Dolphins vươn lên 15-7. Trận so tài chỉ vừa bước vào phút thứ 6, bước ngoặt đã xảy ra. Cụ thể, trong một tình huống cố gắng thoát khỏi áp lực phòng ngự từ DeAngelo Hamilton, Madarious Gibbs đã bị truất quyền thi đấu. Mất đi ngôi sao ghi điểm số một và cũng là “nhạc trưởng” điều phối lối chơi, chỉ chưa đến hai phút, Nha Trang Dolphins đã bị Cantho Catfish gỡ hòa 19-19. Dẫu vậy, bằng nỗ lực của hai chủ lực còn lại là Robert Sampson và Dominique Tham, đội khách vẫn kịp giữ thế cân bằng với đội nhà với tỷ số 25-24.

Bước sang hiệp 2, tận dụng việc tay ném trẻ Nguyễn Hoàng Phúc phải cáng đáng nhiệm vụ do Madarious Gibbs để lại, các tay ném Cantho Catfish liên tục tạo sức ép để buộc cầu thủ này mắc sai lầm. Đấu pháp này phát huy tác dụng khi Michael Soy và Lê Ngọc Tú liên tục hóa cặp bài trùng để cướp bóng và phản công ghi điểm cho Cantho Catfish. Đội nhà vì thế không ngừng gia tăng khoảng cách. Khi hiệp đấu này còn hơn 2 phút 30 giây, Nha Trang Dolphins thêm một lần nữa gặp sóng gió khi Dominique Tham phải rời sân sau khi va chạm với DeAngelo Hamilton. Việc thiếu vắng ngôi sao ở hàng trong khiến Nha Trang Dolphins đành khép lại hiệp 2 với tỷ số 41-52.

Sau giờ giải lao, Dominique Tham đã trở lại sân và nhanh chóng lập công để gỡ điểm cho Nha Trang Dolphins. Khí thế của tay ném gốc Việt cũng giúp nâng cao tinh thần các cầu thủ đội khách. Đáp trả đội khách, mũi nhọn phản công số một của Cantho Catfish là Brachon Griffin liên tục lên tiếng nhằm tạo khoảng cách an toàn cho đội nhà. Những pha đi bóng đầy tốc độ của cầu thủ này liên tục mang về điểm số trực tiếp hoặc từ vạch ném phạt để giúp Cantho Catfish bước vào hiệp 4 với lợi thế dẫn trước an toàn 67-57.

24-7

Cantho Catfish dù nỗ lực nhưng không thể vượt qua Nha Trang Dolphins. Photo: VBA.

Hiệp thi đấu cuối cùng, thêm một lần nữa, Nha Trang Dolphins phải thi đấu mà không có Dominique Tham bởi cầu thủ này đã được thay ra ngoài từ phút cuối của hiệp trước. Không có hai chủ lực trên sân, bộ đôi cầu thủ trẻ là Nguyễn Hoàng Phúc và Nguyễn Phúc Vinh tỏa sáng mang về 6 điểm liên tiếp để giúp Nha Trang Dolphins gỡ 67-63. Từ đây, khoảng cách 5 điểm mong manh được duy trì cho đến khi chủ lực còn lại của Nha Trang Dolphins là Robert Sampson tỏa sáng mang về 6 điểm liên tiếp để đưa tỷ số về 76-74.

Tiếp ứng cho đồng đội, khi trận đấu chỉ còn hơn 1 phút, Nguyễn Phúc Vinh gỡ hòa 76-76 cho đội khách. Ngay sau đó, Brachon Griffin có pha phản công khoan thẳng vào rổ Nha Trang Dolphins và thêm một lần nữa giúp đội chủ nhà vươn lên 78-76. Khi trận đấu chỉ còn chưa đến 40 giây, HLV Predrag Lukic gọi hội ý và gây bất ngờ cho hàng thủ Cantho Catfish khi giao hoàn toàn nhiệm vụ dẫn bóng, xâm nhập và dứt điểm ở tình huống quyết định cho cầu thủ trẻ Nguyễn Hoàng Phúc.

24-7-1

Robert Sampson có lần đầu đoạt danh hiệu MVP cùng Nha Trang Dolphins. Photo: VBA.

Tay ném sinh năm 2003 không làm người hâm mộ Nha Trang Dolphins thất vọng khi một mình xoay xở để quân bình tỷ số 78-78 cho Nha Trang Dolphins. Ở hơn 20 giây ít ỏi còn lại, Cantho Catfish vẫn kịp triển khai một bài đánh bài bản. Dẫu vậy, Michael Soy không thể thành công ở vạch ba điểm, đồng thời, các cầu thủ Cantho Catfish cũng để bóng rơi vào tay Nha Trang Dolphins. Không bỏ lỡ thời cơ này, Sơn Minh Tâm là người có pha lên rổ phản công chính xác để đem về thắng lợi kịch tính cho Nha Trang Dolphin với tỷ số 80-78.

Robert Sampson, người hùng của Nha Trang Dolphins là Player of the Game (Cầu thủ xuất sắc nhất trận) với 24 điểm và 20 rebounds (bắt bóng). Dominique Tham dù vướng chấn thương vẫn kịp có số điểm ngang bằng đồng nghiệp. Dù có thiếu sót, đây vẫn là trận đấu vô cùng ấn tượng của các cầu thủ trẻ Nha Trang Dolphins, đặc biệt là Nguyễn Hoàng Phúc. Bên cạnh 9 điểm và 4 kiến tạo, hậu vệ trẻ không chỉ điềm tĩnh khi đảm nhận nhiệm vụ phối bóng mà còn có nhiều pha ghi điểm gỡ hòa quan trọng ở những giây cuối của trận đấu.

Về phía Cantho Catfish, mũi nhọn tấn công số một là Brachon Griffin có 29 điểm, trong khi các chủ lực còn lại là DeAngelo Hamilton, Lê Ngọc Tú và Michael Soy đều có dưới 20 điểm. Sau trận này, cả hai đội đều giữ nguyên vị trí trên bảng xếp hạng. Theo đó, Nha Trang Dolphins tiếp tục hạng ba với thành tích 7 thắng 3 bại còn Cantho Catfish hạng 6 với 2 thắng và 7 bại.

Phòng Huyền Linh - theo Bongro24h.vn | 07:30 24/07/2023
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục