Kết quả VBA 2023 Game 29: Cantho Catfish vs Hochiminh City Wings

07:40 Thứ tư 19/07/2023

TinTheThao.com.vnLượt trận thứ 29 của VBA 2023, sau hiệp phụ cân não, đội khách Ho Chi Minh City Wings đã vượt qua chủ nhà Cantho Catfish với tỷ số 86-81.

Ho Chi Minh City Wings khởi sắc với mảnh ghép mới

Ở lần so tài thứ 2 tại mùa giải năm nay, đội khách Ho Chi Minh City Wings đã có sự thay đổi đáng chú ý tại vị trí trung phong. Cụ thể, vào phần còn lại của VBA 2023, ngoại binh Yevgen Sakhniuk sẽ thi đấu cho đại diện TP.HCM thay cho Amir Williams. Tay ném mới này của Ho Chi Minh City Wings không xa lạ với người hâm mộ khi chỉ vừa chia tay Danang Dragons sau chuỗi trận không mấy thành công. Trận đấu này có ý nghĩa lớn với cả hai đội. Theo đó, Cantho Catfish và Ho Chi Minh City Wings đang lần lượt tạm giữ vị trí thứ 5 và 6 trên bảng xếp hạng. Đội thắng trận này sẽ chỉ còn kém hơn đội hạng 4 duy nhất một chiến thắng.

Mở màn trận đấu, chủ nhà Cantho Catfish giành quyền kiểm soát bóng và thực hiện pha tấn công đầu tiên. Dẫu vậy, Ho Chi Minh City Wings mới là đội mở điểm nhờ cú ném của Vincent Nguyễn. Từ kinh nghiệm tích lũy tại VBA 2023, “tân binh” Yevgen Sakhniuk của Ho Chi Minh City Wings nhanh chóng bắt nhịp với hệ thống do HLV Erik Olson gầy dựng. Chỉ sau gần 4 phút, cầu thủ này có 8 điểm giúp Ho Chi Minh City Wings dẫn trước 12-6.

Đáp trả đối thủ, bộ đôi hậu vệ Michael Soy và Brachon Griffin có 2 pha ba điểm thành công giúp Cantho Catfish quân bình tỷ số 12-12. Hai đội tiếp tục duy trì thế cân bằng đến khi Trần Văn Trung có pha cướp bóng và kiến tạo giúp Ho Chi Minh City Wings vươn lên 19-17. Nhân cơ hội Cantho Catfish chưa kịp chấn chỉnh hàng phòng ngự, tay săn điểm Jeremy Smith tiếp tục có 7 điểm liên tiếp giúp Ho Chi Minh City Wings khép lại hiệp đầu với lợi thế dẫn trước 26-17.

Bước vào hiệp 2, Yevgen Sakhniuk tiếp tục là chỗ dựa vững chắc ở mặt trận phòng ngự. Đồng thời, tay ném cao 2,02m này cũng giúp những pha tấn công của Ho Chi Minh City Wings trở nên linh hoạt hơn. Nắm lợi thế sân nhà nhưng Cantho Catfish gần như chưa thể đối phó với làn gió mới của đối thủ và đành để các tay ném Ho Chi Minh City Wings không ngừng nới rộng khoảng cách. Khi hiệp đấu này chỉ còn 1 phút, nhờ pha lập công của Nguyễn Thanh Tùng, Ho Chi Minh City Wings đã tạo cách biệt lên đến 24 điểm. Thế dẫn trước này được duy trì thành kết quả hiệp 2 với tỷ số 51-32, nghiêng về Ho Chi Minh City Wings.

Tiến vào hiệp 3, Michael Soy, "ngòi nổ” ở vạch 3 điểm của Cantho Catfish nhiều lần thử sức nhưng không thành. Sự nguội tay của cầu thủ này khiến đội bóng “Cá Basa” không thể thu ngắn khoảng cách. Dẫu vậy, nhờ nỗ lực bền bỉ của hai chủ lực Brachon Griffin và DeAngelo Hamilton, Cantho Catfish vẫn giữ thế trận không trôi quá xa với tỷ số 46-62.

19-7-2

Hochiminh City Wings tìm lại chiến thắng khi đấu Cantho Catfish. Photo: VBA.

Hiệp cuối, DeAngelo Hamilton lập cú đúp khiến đối trọng là Yevgen Sakhniuk có nguy cơ rời sân vì mắc lỗi cá nhân thứ 4, đồng thời có pha 3 điểm thu hẹp khoảng cách về 11 điểm với tỷ số 62-51. Lợi thế do chủ lực này mang về đã lên dây cót tinh thần cho Cantho Catfish mở ra pha lội ngược dòng ngoạn mục. Đội chủ nhà dâng lên bám đuổi tỷ số quyết liệt. Từ 5 điểm liên tiếp của Michael Soy cùng pha cướp bóng và kiến tạo của Huỳnh Thanh Tâm, Cantho Catfish lần đầu vươn lên dẫn ngược 71-70. Trước khí thế hừng hực của Cantho Catfish, Ho Chi Minh City Wings không thể kết thúc trận đấu và phải tiến vào hiệp phụ với tỷ số hòa 73-73.

Đây là hiệp phụ đầu tiên của VBA 2023 tính từ đầu mùa giải. Ở phần lớn thời gian, Cantho Catfish và Ho Chi Minh City Wings tiếp tục bất phân thắng bại. Chỉ đến khi đồng hồ điểm còn hơn 1 phút, từ tỷ số 80-79 nghiêng về Ho Chi Minh City Wings, một lần nữa Yevgen Sakhniuk lại tỏa sáng giúp đội khách đặt một tay vào chiến thắng với 4 điểm liên tiếp. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trước khi Jeremy Smith ấn định thắng lợi chung cuộc cho Ho Chi Minh City Wings với tỷ số 86-81.

19-7-3

Jeremy Smith vẫn là "linh hồn" trong lối chơi của Hochiminh City Wings. Photo: VBA.

Jeremy Smith là chủ nhân danh hiệu Player of the Game (Cầu thủ xuất sắc nhất trận) với 34 điểm và 10 bắt bóng. Ngoại binh Yevgen Sakhniuk có trận ra quân hoàn hảo cho Ho Chi Minh City Wings với 22 điểm và 27 bắt bóng.

Dù thất bại, trung phong DeAngelo Hamilton vẫn khiến người hâm mộ Cantho Catfish hồi tưởng lại biệt danh “Cỗ máy chặn bóng” với 7 tình huống cản phá (block), bên cạnh màn trình diễn thuyết phục với 26 điểm và 16 bắt bóng. Các cầu thủ đội chủ nhà Cantho Catfish đều nỗ lực, dẫu vậy, đội khách Ho Chi Minh City Wings giành chiến thắng vì xuất sắc hơn. Sau trận này, Ho Chi Minh City Wings sẽ bước lên vị trí thứ 5 nhờ thành tích 3 thắng 5 bại, còn Cantho Catfish đứng kế cuối với 2 thắng 6 bại.

Phòng Huyền Linh - theo Bongro24h.vn | 07:40 19/07/2023
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục