Kết quả VBA 2023 Game 26: Danang Dragons vs Nha Trang Dolphins

07:30 Thứ bảy 15/07/2023

TinTheThao.com.vnLượt trận thứ 26 của VBA 2023, Danang Dragons không thể tạo nên bất ngờ trước Nha Trang Dolphins và đành chịu trận thua 76-86.

Danang Dragons tiếp tục bị khai thác ở khu vực cận rổ

Lần gặp thứ hai tại VBA 2023, Danang Dragons và Nha Trang Dolphins có vị thế hoàn toàn trái ngược. Đội chủ nhà Danang Dragons hiện nằm cuối bảng xếp hạng với 7 trận toàn bại. Còn đội khách Nha Trang Dolphins đang cạnh tranh vị trí trong nhóm ba đội tốp đầu. Dù tranh tài với đối thủ được đánh giá cao hơn nhưng Danang Dragons vẫn ra trận với quyết tâm cao để lấy lại niềm tin của người hâm mộ.

Khác với lần chào sân VBA đầu tiên ở trận đấu trước, tân binh Danang Dragons là Jairus Holder nhập cuộc thuận lợi và là người ghi những điểm đầu tiên cho đại diện Đà Nẵng. Jermaine Marrow, ngoại binh thứ hai của đội chủ nhà cũng nhanh chóng bắt nhịp bằng những pha dẫn bóng xâm nhập và dứt điểm cận rổ. Nhờ sự vào tay sớm của hai chủ lực, sau hiệp đầu tiên, Danang Dragons giữ được thế cân bằng với “kèo trên” Nha Trang Dolphins bằng tỷ số 14-18.

Bước vào hiệp đấu thứ hai, nhờ phong độ của bộ ba chủ lực, Nha Trang Dolphins bắt đầu tăng tốc. Cụ thể, từ những đường chuyền sắc bén của Madarious Gibbs, lần lượt hai tiền phong cao trên dưới 2m là Robert Sampson và Dominique Tham đều có vị trí thuận lợi để dứt điểm ở khu vực cận rổ. Sự phối hợp ăn khớp của bộ ba này khiến hàng trong Danang Dragons gần như bất lực. Dẫu vậy, trước khi kết thúc nửa đầu trận đấu, nhờ pha ghi 3 điểm xạ thủ trẻ Dương Đức Trí, đội nhà vẫn giữ được cách biệt một chữ số 35-43.

15-7

Danang Dragons tiếp tục trở thành "kho điểm" cho đối thủ khai thác. Photo: VBA.

Nửa đầu thời gian hiệp 3, Jermaine Marrow phát huy thể lực để Danang Dragons thu hẹp khoảng cách. Dù nỗ lực tả xung hữu đột của cầu thủ này mang về nhiều điểm số nhưng vẫn không giúp đại diện Đà Nẵng phá vỡ được thế bám đuổi. Phải đến thời gian còn lại của hiệp đấu, tận dụng tâm lý có phần lơ là và sự nguội tay của các tay ném Nha Trang Dolphins, sự lên tiếng kịp lúc từ William Trần mới giúp Danang Dragons đưa thế trận về thế cân bằng 63-66.

Tiến vào hiệp cuối, chỉ trong ba phút đầu tiên, Nha Trang Dolphins lập tức có chuỗi lên 8 điểm để thiết lập lại khoảng cách hai chữ số 64-74. Nhưng đúng lúc này, linh hồn trên hàng công của Nha Trang Dolphins là Dominique Tham lại phải rời sân vì có nguy cơ bị truất quyền thi đấu (do đã phạm đủ 4/5 lỗi cá nhân). Tận dụng ngay thời cơ, Danang Dragons lập tức vùng lên. Nhờ pha lập công của Mai Phước Thịnh, đội bóng Đà Nẵng đã khiến người hâm mộ Nha Trang Dolphins phải thót tim khi đưa tỷ số về mốc 70-74.

Dẫu vậy, đây cũng là lần cuối Danang Dragons thu hẹp được khoảng cách trước đối thủ được đánh giá cao hơn. Cụ thể, trở lại sân sau ít phút nghỉ ngơi, Dominique Tham tiếp tục làm chủ khu vực dưới rổ và giúp Nha Trang Dolphins lấy lại thế trận. Khi thời gian chỉ còn hơn một phút và khoảng cách là 14 điểm, cả hai đội đều bắt đầu rút các trụ cột ra ngoài để dàn cầu thủ dự bị kết thúc trận tranh tài với tỷ số 76-86 nghiêng về phía Nha Trang Dolphins.

15-7-1

Dominique Tham lần đoạt đoạt MVP tại VBA 2023. Photo: VBA.

Dominique Tham, cầu thủ xuất sắc nhất khu vực cận rổ ở cả hai đầu sân trở thành chủ nhân danh hiệu Player of the Game (Cầu thủ xuất sắc nhất trận) với 30 điểm và 16 bắt bóng. Một nửa trong số những lần thu hồi bóng của cầu thủ này (9 lần) là đoạt bóng ở khu vực cận rổ của đối thủ. Về phía Danang Dragons, hậu vệ Jermaine Marrow tiếp tục dẫn đầu với 28 điểm, trong khi đồng nghiệp Jairus Holder có 17 điểm. Dàn dự bị của đội bóng Đà Nẵng dẫn đầu bởi William Trần có đến tổng 24 điểm.

Sau trận này, Nha Trang Dolphins với thắng 4 trận liên tiếp chính thức lên lại vị trí nhì bảng, còn Danang Dragons tiếp tục xếp cuối sau khi nối dài mạch thua đến con số 8.

Phòng Huyền Linh - theo Bongro24h.vn | 07:30 15/07/2023
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục