Kết quả VBA 2023 Game 31: Hanoi Buffaloes vs Hochiminh City Wings

07:30 Thứ bảy 22/07/2023

TinTheThao.com.vnLượt trận thứ 31 của VBA 2023, Hanoi Buffaloes lần thứ ba đánh bại Ho Chi Minh City Wings với tỷ số 98-9

Ho Chi Minh City Wings nếm áp lực phòng ngự khổng lồ từ Hanoi Buffaloes

Dịp chạm trán thứ 3 và cũng là cuối cùng tại vòng bảng VBA 2023, Hanoi Buffaloes đóng vai chủ nhà để đón tiếp đội khách Ho Chi Minh City Wings tại nhà thi đấu Hoàng Mai. Ở 2 lần so tài trước đó tại giai đoạn thi đấu tập trung và sân nhà Ho Chi Minh City Wings, Hanoi Buffaloes đều chiến thắng. Trước trận đấu này, đội bóng Thủ đô được đánh giá cao hơn nhờ vị thế thứ hai trên bảng xếp hạng, còn Ho Chi Minh City Wings đang nằm ngoài tốp 4.

Ba phút đầu tiên mở màn trận đấu, Jeremy Smith – tay săn điểm số một của Ho Chi Minh City Wings với trung bình gần 30 điểm mỗi trận, nhập cuộc hứng khởi giúp đội khách dẫn trước 9-2. Không hề nao núng trước đối thủ, chỉ hai phút sau đó, cặp chủ lực của Hanoi Buffaloes là Udun Osakue và Anthony January lập tức giúp đội chủ nhà gỡ hòa 9-9. Từ đây, hai đội đẩy nhịp độ trận đấu lên cao nhằm phá vỡ thế phòng ngự vững chãi của đối phương. Nhờ điểm số đến từ nhiều cầu thủ, Hanoi Buffaloes tạm vươn lên 27-22.

Bước sang hiệp 2, tân binh Udun Osakue chứng minh vì sao bản thân chưa từng nếm mùi thất bại trong màu áo Hanoi Buffaloes. Nhờ những tình huống tì đè chiếm vị trí cận rổ và dứt điểm khéo léo, cầu thủ cao 1,95m này lập cú đúp khi vừa ghi điểm, vừa khiến chủ lực Jeremy Smith bị vướng lỗi cá nhân thứ 3. Trước nguy cơ bị truất quyền thi đấu, Jeremy Smith vẫn góp mặt trên sân nhưng ở vai trò thu hút sự chú ý của đối thủ hơn là trực tiếp dứt điểm. Với phong thái thi đấu cầm chừng của chủ lực, hết hiệp này, Ho Chi Minh City Wings bị dẫn 44-51.

Tiến vào hiệp 3, nội binh gắn bó với Hanoi Buffaloes từ mùa đầu tiên là Đinh Tiến Công liên tục tỏa sáng giúp Hanoi Buffaloes tạo cách biệt hai chữ số. Không bỏ lỡ thời cơ này, các cầu thủ Hanoi Buffaloes tiếp tục gia tăng áp lực phòng ngự nhằm nâng cao lợi thế. Nhờ những pha phòng ngự rắn rỏi, ý đồ của HLV Erik Rashad thành công khi Hanoi Buffaloes nhiều lần đưa tỷ số đạt mốc chênh lệch 20 điểm. Dẫu vậy, nỗ lực trên cũng khiến thầy trò HLV Erik Rashad phải trả giá khi những pha tranh bóng quyết liệt đã khiến Udun Osakue phạm đến lỗi cá nhân thứ 4 và phải rời sân phút cuối. Nắm bắt thời cơ này, Ho Chi Minh City Wings nhanh chóng ghi điểm để thu ngắn khoảng cách với Hanoi Buffaloes chỉ còn 78-63.

22-7

Hanoi Buffaloes vẫn là "ngọn núi lớn" với Hochiminh City Wings. Photo: VBA.

Bước vào hiệp cuối, tận dụng việc Udun Osakue không có mặt trên sân, Ho Chi Minh City Wings liên tục bảo vệ thành công rổ nhà. Đồng thời, từ cảm giác bóng ở pha ném ba thành công ở hiệp trước, Phạm Hiền Tài tiếp tục đưa bóng vào rổ để thu ngắn tỷ số. Cộng với nỗ lực của Yevgen Sakhniuk, bộ đôi này giúp Ho Chi Minh City Wings thu hẹp cách biệt về chỉ còn 6 điểm 82-76. Nóng mặt trước chuỗi lên điểm thăng hoa của đội khách, HLV Erik Rashad đưa Udun Osakue trở lại sân. Ngay lập tức, cầu thủ này có pha kiến tạo giúp Tâm Đinh ghi ngay 5 điểm để thiết lập lại cách biệt 11 điểm.

Không bỏ cuộc, nội binh Trần Văn Trung của Ho Chi Minh City Wings đã lên tiếng. Với lối chơi phòng ngự khó chịu, cầu thủ trẻ này nhiều lần khiến Hanoi Buffaloes phạm lỗi. Nhờ tự tin thực hiện thành công 4/5 tình huống ném phạt cùng một pha ba điểm, tay ném trẻ trên mang về 7 điểm quan trọng cho Ho Chi Minh City Wings. Tiếp ứng cho đồng đội, pha dứt điểm bằng tay trái của Jeremy Smith giúp đội khách tạo thế trận kịch tính với tỷ số 93-92. Đúng thời điểm này, khi trận đấu chỉ còn hơn 45 giây, đến phiên Phạm Đức Kiên sắm vai người hùng cho Hanoi Buffaloes khi lập cú đúp với một pha ném tầm trung thành công và thu hồi được bóng ở pha phản công sau đó của đối thủ. Pha lập công của Đức Kiên nâng tỷ số lên 95-92. Khoảng cách mong manh này sau đó được Anthony January và Đinh Tiến Công chuyển hóa thành chiến thắng 98-93, nghiêng về Hanoi Buffaloes.

22-7-1

Udun Osakue có lần đầu nhận danh hiệu MVP trong màu áo Hanoi Buffaloes. Photo: VBA.

Với đóng góp toàn diện, dù không phải tay ghi điểm số một trên sân, Udun Osakue vẫn nhận được danh hiệu Player of the Game (Cầu thủ xuất sắc nhất trận) với 20 điểm, 12 bắt bóng và 7 kiến tạo. Bên kia chiến tuyến, Jeremy Smith có 30 điểm trong khi “tân binh” Yevgen Sakhniuk đem về 22 điểm. Nếu ném phạt tốt hơn hiệu suất 53% (8/15), cầu thủ này đã có thể đem lại thế trận tươi sáng hơn cho Ho Chi Minh City Wings.

Dù bại trận, đội khách vẫn đón tín hiệu tích cực khi nội binh Trần Văn Trung có đến 17 điểm. Sau trận này, Hanoi Buffaloes đã hoàn toàn đánh bại Ho Chi Minh City Wings ở cả 3 lần gặp vòng bảng VBA 2023. Đây cũng là trận thắng thứ 5 liên tiếp giúp đại diện Thủ đô tiếp tục bám sát đội đầu bảng là Saigon Heat với thành tích 8 thắng 2 bại. Về phía Ho Chi Minh City Wings, đội bóng TP.HCM vẫn trụ hạng 5 với 3 thắng 6 bại.

Phòng Huyền Linh - theo Bongro24h.vn | 07:30 22/07/2023
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục