Kết quả VBA 2023 Game 30: Saigon Heat vs Nha Trang Dolphins

07:30 Thứ năm 20/07/2023

TinTheThao.com.vnLượt trận thứ 30 của VBA 2023, Saigon Heat đã ngắt chuỗi bất bại của Nha Trang Dolphins với tỷ số 94-90.

Saigon Heat giành chiến thắng sân nhà đầu tiên

Trong lần chạm trán đầu tiên của VBA 2023, Saigon Heat dễ dàng vượt qua Nha Trang Dolphins vì sự vắng mặt của Dominique Tham. Ở dịp tái đấu này, cuộc đụng độ giữa hai ứng cử viên vô địch trở thành tâm điểm tuần khi Nha Trang Dolphins đem đến đầy đủ lực lượng, bao gồm cả ngôi sao kể trên. Về vị thế trên bảng xếp hạng, đội chủ nhà Saigon Heat vẫn đang dẫn đầu. Tuy vậy, nhờ chuỗi 4 trận bất bại, đội khách Nha Trang Dolphins đang bám sát ở hạng 3 và cũng chỉ kém hơn đối thủ một chiến thắng.

Sau tiếng còi khai cuộc, các tay ném của Saigon Heat cũng như Nha Trang Dolphins đều thử sức ở vạch 3 điểm. Những phút tiếp theo, hai đội đang ngang bằng kỷ lục ném ba nhiều nhất trong một trận đấu (17 lần) tiếp tục luân chuyển bóng ở vòng ngoài để tìm khoảng trống dứt điểm từ xa hoặc dẫn bóng đột phá vào rổ. Nhờ sự vào tay của Hassan Thomas ở vạch 3 điểm, Saigon Heat đã có lúc tạo được khoảng cách 9 điểm. Bằng sức trẻ, tay ném dự bị Nguyễn Hoàng Phúc khoác áo Nha Trang Dolphins có liên tiếp hai tình huống đem về điểm số: Gồm một pha cướp bóng và ném ba thành công. Sự nhanh nhạy của hậu vệ sinh năm 2003 đã giúp Nha Trang Dolphins thu ngắn cách biệt về tỷ số 21-25 trước Saigon Heat.

Mở đầu hiệp 2, nhờ pha 3 điểm của Huỳnh Vĩnh Quang, tỷ số được quân bình 27-27. Bên cạnh đó, Dominique Tham cũng kịp thoát khỏi áp lực từ các bóng áo đỏ để giúp Nha Trang Dolphins vươn lên 29-27 sau thời gian dài bị chăm sóc. Từ đây, đội khách tiếp tục nắm thế dẫn điểm từ màn tỏa sáng của Robert Sampson và Võ Huy Hoàn. Không để đối thủ vững thế thượng phong, Dư Minh An bất ngờ ra tay xuất thần tại vạch 3 điểm giúp Saigon Heat kịp gỡ hòa với tỷ số 46-46 trước khi khép lại hiệp 2.

Sang hiệp 3, Saigon Heat và Nha Trang Dolphins tiếp tục cống hiến màn đôi công kịch tính. Tuy vậy, Saigon Heat là đội thành công hơn khi không chỉ cô lập được bộ ba chủ lực của đối thủ là Madarious Gibbs, Robert Sampson và Dominique Tham. Mà song song đó, Kentrell Barkley cùng Hassan Thomas còn nhiều lần phối hợp ăn ý và san sẻ nhiệm vụ ghi điểm với các đồng đội để tiếp đà lên điểm. Nhờ khí thế này, Kentrell Barkley tiếp tục nâng cách biệt cho Saigon Heat lên 10 điểm với tỷ số 71-61. Đáp trả, từ nỗ lực cá nhân, Dominique Tham có liên tiếp 2 tình huống đoạt bóng để ghi 3 điểm giúp Nha Trang Dolphins bước vào hiệp cuối với tỷ số 71-64.

20-7

Saigon Heat ngăn cản những nỗ lực bám đuổi của Nha Trang Dolphins. Photo: VBA.

Tiến vào 10 phút quyết định, dù đã thi đấu ở phần lớn thời gian, các cầu thủ đánh chính của Saigon Heat vẫn không có dấu hiệu xuống sức. Thậm chí, bộ đôi nội binh nhiều lần khoác áo tuyển Quốc gia là Nguyễn Huỳnh Phú Vinh và Võ Kim Bản còn thay phiên nhau ghi điểm then chốt, trực tiếp giúp đội chủ nhà duy trì thế thượng phong. Khi trận đấu chỉ còn hơn 30 giây, Võ Huy Hoàn của Nha Trang Dolphins tung ra cú ném ba điểm xuất sắc ở góc 0 độ để thu hẹp khoảng cách về tỷ số 93-90. Với thời gian ít ỏi còn lại, thầy trò HLV Predrag Lukic quyết định đổi lỗi lấy thời gian (chủ động phạm lỗi, chấp nhận để đối thủ ném phạt để giành quyền kiểm soát bóng) nhằm nuôi hy vọng gỡ hòa. Tuy nhiên, Nha Trang Dolphins đã vuột mất cơ hội ở cả hai điều kiện thành công của chiến thuật này.

Cụ thể, Hassan Thomas vừa ghi được 1/2 quả ném phạt, mà Saigon Heat cũng vừa bảo vệ được rổ trước tình huống tấn công cuối cùng của đội khách. Chung cuộc, Saigon Heat ấn định chiến thắng nghẹt thở trước Nha Trang Dolphins với tỷ số 94-90.

Màn trình diễn đỉnh cao 41 điểm và 16 bắt bóng giúp Kentrell Barkley nhận danh hiệu Player of the Game (Cầu thủ xuất sắc nhất trận). Ở trận này, toàn bộ điểm số của Saigon Heat được ghi bởi 5 cầu thủ đánh chính. Ngoài Kentrell Barkley, các hảo thủ còn lại đều có ít nhất 10 điểm, trong đó Võ Kim Bản dẫn đầu với 18 điểm. Về phía Nha Trang Dolphins, bộ đôi chủ lực Madarious Gibbs và Robert Sampson đều có trên 20 điểm. Tiền phong Võ Huy Hoàn cũng thể hiện xuất sắc với 15 điểm và để lại dấu ấn khi nhiều lần lên tiếng ở những thời điểm quyết định. Dominique Tham có ngày thi đấu vất vả khi hoàn toàn bị Saigon Heat kiềm tỏa và chỉ có 12 điểm cùng 8 bắt bóng. Sau trận này, Saigon Heat tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với thành tích 8 thắng 1 bại, còn Nha Trang Dolphins vẫn hạng 3 với 6 thắng 3 bại.

Phòng Huyền Linh - theo Bongro24h.vn | 07:30 20/07/2023
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục