Kết quả VBA 2023 Game 1: Hanoi Buffaloes vs Saigon Heat

19:30 Chủ nhật 11/06/2023

TinTheThao.com.vnTrong 5 lần gặp nhau gần nhất, Hanoi Buffaloes chưa từng giành chiến thắng trước Saigon Heat. Ở trận mở màn VBA 2023, kết quả tương tự được lặp lại với tỷ số 71-85.

ĐKVĐ Saigon Heat giành chiến thắng thuyết phục

Trận đấu đầu tiên của VBA 2023 tái hiện lại màn so tài của cặp đấu chung kết năm ngoái giữa á quân Hanoi Buffaloes và ĐKVĐ Saigon Heat. Những phút đầu tiên, các tay ném hai đội dành nhiều lượt dứt điểm để thăm dò rổ đối phương. Nhờ hai ngoại binh, Hanoi Buffaloes là đội tạm vươn lên dẫn trước với tỷ số 7-6. Tuy nhiên, rất nhanh sau đó, nhà vô địch VBA ba mùa liên tiếp đã khẳng định lại vị thế.

Cụ thể, trong lúc các tay ném của đại diện Thủ đô vẫn còn đang tìm cảm giác, ngôi sao Saigon Heat - Võ Kim Bản bất ngờ châm ngòi cho một chuỗi lên điểm không tưởng. Xạ thủ nắm giữ kỷ lục ném ba điểm của VBA có ba pha ra tay chuẩn xác liên tiếp từ vòng ngoài để mang về cho đội bóng có biệt danh “Ông 30” tới 9 điểm. Cộng với những pha phản công sắc bén của ngoại binh Kentrell Barkley, ngôi sao ghi điểm tại giải nhà nghề Đông Nam Á, Saigon Heat có pha tăng tốc chóng mặt lên tỷ số 7-23.

11-6

Hanoi Buffaloes không thể vượt qua Saigon Heat. Photo: VBA. 

Từ cảm hứng do Kim Bản khơi mào, các xạ thủ vắng bóng mùa trước của Saigon Heat gồm Lê Quang và Antony Sundberg liên tục khai thác khoảng trống ở vòng ngoài để ghi điểm. Chỉ khi có được 7 điểm quý báu từ Nguyễn Huy Hoàng – tay ném ra sân từ ghế dự bị, Hanoi Buffaloes mới vùng lên. Dù vậy, kết thúc ba hiệp đầu tiên, Saigon Heat vẫn tạo được khoảng cách an toàn hơn 20 điểm.

Sang hiệp thứ 4 và cũng là cuối cùng, Nguyễn Tiến Dương – tay ném dày dặn kinh nghiệm của Hanoi Buffaloes vào sân nhưng chưa mang lại thay đổi tích cực. Từ nỗ lực của đội trưởng Đinh Thanh Tâm và ngoại binh Russell Smith, đội bóng có biệt danh “Trâu Thủ đô” có chuỗi lên điểm ấn tượng và ép HLV Matt Van Pelt phải hội ý để chấn chỉnh phòng ngự. Dẫu vậy, đây cũng là dấu ấn cuối cùng của á quân VBA trước khi trận đấu ngã ngũ với tỷ số 71-85 nghiêng về nhà ĐKVĐ Saigon Heat.

11-6-2

Kentrell Barkley được bầu là MVP của trận đấu. Photo: VBA. 

Ở trận này, mũi nhọn phản công số một của Saigon Heat là ngoại binh Kentrell Barkley đi vào lịch sử giải đấu khi là cầu thủ thứ 8 đạt được “triple-double” (Có 3/5 chỉ số chính đạt từ 10 trở lên) với 28 điểm, 16 bắt bóng (rebounds) và 10 kiến tạo. Với thành tích ấn tượng trên, danh hiệu Player of the Game (cầu thủ xuất sắc nhất trận) nghiễm nhiên thuộc về tay ném áo số 24. Về phía Hanoi Buffaloes, ngoại binh Anthony January dẫn đầu với 19 điểm. Trung phong cao 2,05m chơi dưới sức do phải cáng đáng nhiều nhiệm vụ, trong đó có điều bóng cho Hanoi Buffaloes.

Phòng Huyền Linh - theo Bongro24h.vn | 07:30 11/06/2023
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục