Kết quả VBA 2023 Game 2: Danang Dragons vs Thang Long Warriors

07:30 Thứ hai 12/06/2023

TinTheThao.com.vnỞ lượt trận thứ 2 của VBA 2023, Danang Dragons và Thang Long Warriors cống hiến một trận đôi công mãn nhãn với tổng cộng 200 điểm được ghi từ 2 đội. Sau chiến thắng đầu tay, đại diện Thủ đô cũng trở thành đội bóng đầu tiên cán mốc ghi trên 100 điểm ở mùa giải năm nay.

Bữa tiệc điểm số tại VBA 2023

Lần chạm trán đầu tiên giữa Danang Dragons và Thang Long Warriors là màn đấu trí hấp dẫn giữa 2 vị HLV gạo cội. Theo đó, ông Todd Purves – tân HLV của Danang Dragons là người vừa dẫn dắt Đội tuyển Bóng rổ Quốc gia Việt Nam tại SEA Games 32. Bên kia chiến tuyến, tân HLV của Thang Long Warriors là ông Chris Daleo cũng xứng tầm khi từng cùng tuyển Thái Lan đạt 2 HCB SEA Games.

Ngay từ những pha bóng đầu tiên, HLV Chris Daleo đã tạo dấu ấn chiến thuật khi chỉ đạo các học trò bắt người toàn sân. Việc tạo áp lực cắt bóng ngay phần sân nhà của đối thủ đạt hiệu quả và giúp đội bóng Thủ đô dẫn trước ở những phút đầu. Tuy nhiên, chỉ sau một lượt hội ý, HLV Todd Purves đã giúp các học trò thích ứng với ý đồ của đội bạn. Cộng thêm việc William Trần vào sân, tay ném gốc Việt được kỳ vọng trở thành ngôi sao ở mùa giải năm nay, đã giúp Danang Dragons nhanh chóng gỡ điểm.

Khi hiệp thi đấu thứ hai còn hơn 4 phút, pha ném xa của ngoại binh Jermaine Marrow giúp Danang Dragons vươn lên dẫn 40-38. Từ đây, đội bóng có biệt danh “Rồng Sông Hàn” nỗ lực duy trì thế dẫn điểm. Hiệp thi đấu thứ ba thêm một lần nữa gọi tên Jermaine Marrow. Ngoại binh có thể hình khiêm tốn thăng hoa trên vạch ném ba với 6 pha ra tay thành công, đồng thời ghi đến 23/29 điểm của Danang Dragons ở hiệp này, trực tiếp giúp đại diện Đà Nẵng dẫn trước 83-77.

12-6

Thang Long Warriors ngược dòng trước Danang Dragons. Photo: VBA. 

Ở hiệp đấu cuối cùng, sau thời gian bùng nổ, cảm giác dứt điểm từ những cầu thủ chủ lực của Danang Dragons có dấu hiệu nguội lạnh. Tận dụng cơ hội này, Đặng Thái Hưng giúp Thang Long Warriors gỡ hòa 84-84. Những phút tiếp theo, sau các hiệp đầu nhạt nhòa, ngoại binh Sameen Swint thuộc Thang Long Warriors bất ngờ tỏa sáng.

Những pha đưa bóng vào rổ liên tiếp từ nhiều vị trí của hậu vệ cao 1,93m giúp đại diện Thủ đô tạo khoảng cách an toàn 10 điểm. Ở 2 phút cuối, ông Chris Daleo thêm một lần nữa thể hiện sự cao tay khi đưa John Fields – trung phong với thể hình đồ sộ cao 2,06m với dồi dào thể lực vào sân để ấn định chiến thắng 94-106.

12-6-1

Sameen Swint giành danh hiệu MVP. Photo: VBA.

Ngoại binh Sameen Swint, người hùng ở nửa sau trận đấu của Thang Long Warriors, đoạt danh hiệu Player of the Game (Cầu thủ xuất sắc nhất trận) với 32 điểm và 8 kiến tạo. Đại diện Thủ đô chứng tỏ sự toàn diện khi có đến 3 nội binh ghi từ 10 điểm trở lên là Hoàng Thế Hiển, Đặng Thái Hưng và Nguyễn Văn Hùng. Về phía Danang Dragons, Jermaine Marrow có trận chào sân ấn tượng khi có 8 pha ném ba thành công, phá kỷ lục ném ba thành công trong một trận đấu vòng bảng (Regular Season) của VBA (7 lần) cùng với 39 điểm và 5 kiến tạo. Xạ thủ trẻ Dương Đức Trí cũng nổi bật với 11 điểm.

Phòng Huyền Linh - theo Bongro24h.vn | 07:30 12/06/2023
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục