Kenny Dalglish: Bài toán mới - bài toán cũ

17:32 Thứ sáu 13/01/2012

Với sự toả sáng của Gerrard, Liverpool đã vượt qua Man City ngay tại Etihad. Nhưng trong lòng đội bóng thành phố cảng, sau chiến thắng lại là nỗi âu lo mà người gánh vác nó không ai khác chính là HLV Kenny Dalglish.

Ở phút 23, Spearing đã phải rời sân để tham gia cùng đội ngũ thương binh với Lucas khiến HLV Dalglish đứng trước bài toán mới: bài toán tiền vệ trung tâm.

Như đã nói trong các phân tích trước đây của Bóng đá, hiện nay, hệ thống trung tâm hàng tiền vệ thịnh hành với biên chế 2 chân chuyền và một chân chạy. Ở Liverpool, kể từ khi Alonso và Mascherano ra đi, 2 chân chuyền vẫn luôn là điều khiến các HLV ở Anfield phải đau đầu. Nhưng ở mùa này, với sự dũng cảm dành niềm tin cho các cầu thủ trẻ như Spearing, Henderson của HLV Dalglish, tuyến giữa của Liverpool đã tìm được sự ổn định đáng kể, nhất là khi C.Adam, cầu thủ được hai chân chuyền ấy hỗ trợ, lại có phong độ rất tốt ở vị trí chân chạy ngay sau lưng trung phong duy nhất.

Liệu Gerrard có giúp được HLV Dalglish giải bài toán tiền vệ

Giờ đây, khi cả Lucas lẫn Spearing đều dính chấn thương, Dalglish đứng trước nguy cơ cái cấu trúc vừa kịp ổn định kia phải lung lay.

Trong hai chân chuyền của Liverpool, Spearing đóng vai trò “thợ cày” rất thuyết phục và tính chiến đấu của anh đã từng khiến trọng tài Graham Poll phải nhận xét hôm 5/12/2011 rằng “Spearing nên bị thẻ đỏ”. Nhưng HLV Dalglish lại đặc biệt thích sự nhiệt thành của cầu thủ trẻ ấy và ông công khai thừa nhận mình không hề muốn anh thay đổi thái độ thi đấu. Chính vì tính chiến đấu ấy mà Henderson có khả năng tung hoành hơn đồng thời Adam có nhiều bóng hơn để làm náo loạn hàng thủ đối phương. Vắng Spearing, lại không có Lucas, Dalglish sẽ phải giải quyết ra sao?

Khả năng duy nhất hiện nay là kéo Gerrard lui về chơi bên cạnh Henderson để đưa Adam vào vị trí chân chạy vốn dĩ của Gerrard nhiều năm nay. Thủ quân của Liverpool vẫn chơi lui lại phía sau nhiều lần ở tuyển Anh khi anh bị trùng vị trí với Lampard và khả năng chiến đấu của Gerrard cũng khá cao. Tuy nhiên, kéo anh về, đồng nghĩa với việc Henderson phải hỗ trợ anh nhiều hơn và tính tấn công của Liverpool sẽ bị suy giảm.

Thêm vào đó, Dalglish lại đứng trước bài toán khó thứ hai, một bài toán cũ, là vai trò của chân sút đắt tiền Carroll. Một lần nữa, Carroll lại im hơi lặng tiếng dù kỳ vọng vào anh quá lớn. Liverpool có cần Carroll hay không? Đó vẫn là câu hỏi lớn. Và trong trận cầu với M.C ở Etihad vừa rồi, Carroll không khiến người ta quên đi được sự thiếu vắng mang tên Luis Suarez. Nên nhớ, từ đầu mùa tới giờ, số cú sút của Carroll chưa tới 20, một con số quá “hẻo” đối với một tay săn bàn được kỳ vọng.

Giải quyết bài toán hàng tiền vệ không quá khó với Dalglish nhưng giải toán bài toán cũ Carroll lại là vấn đề lớn từ khi ông đặt chân đến Anfield tới nay. Nghe đâu, Newcastle đang muốn giải cứu Carroll và liệu chăng, hướng giải bài toán Carroll hay nhất là Dalglish nên bán anh đi, chấp nhận đó là khoản lỗ từ sai lầm của mình và tìm một chân sút mới phù hợp hơn?
Anh Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục