Kẻ ủng hộ, người phản đối

16:27 Thứ hai 17/09/2012

Việc Ricky Hatton quay trở lại thi đấu quyền Anh chuyên nghiệp khi đã 33 tuổi mang lại nhiều phản ứng trái ngược. Cựu VĐTG hạng lông - ông Barry McGuigan (năm nay đã 51 tuổi) - tin rằng “đàn em” của mình có thể tái chiếm ngôi VĐTG.

McGuigan cho biết: “Đề xuất quay trở lại thượng đài của Hatton không hề nực cười một chút nào. Có đến 90% cơ hội chúng ta sẽ lại được chứng kiến một Hatton dũng mãnh như trong quá khứ và như vậy là đủ tốt để đánh bại ai đó như Paulie Malignaggi (người Mỹ gốc Italia, cựu vô địch hạng siêu nhẹ của IBF, ĐKVĐ hạng bán trung WBA). Cậu ấy không quay lại chỉ bằng nửa trái tim, cậu ấy sẽ cống hiến mọi thứ đang có. Tôi không nghĩ bất kỳ cựu võ sĩ nào có quyền phán xét các võ sĩ đang thi đấu. Đây là quyết định mang tính cá nhân của Hatton. Tôi hoàn toàn ủng hộ cậu ấy, 100% đó!”.

Ricky Hatton trong một trận đấu hồi năm 2007.

Cựu võ sĩ nổi tiếng Oscar De La Hoya – đã trở thành ông bầu sau khi giải nghệ - thì tin rằng Hatton đã trưởng thành và đủ tư cách chịu trách nhiệm với chọn lựa của mình: “Anh ấy đưa ra quyết định và nếu anh ấy muốn quay trở lại, tôi thấy thật tuyệt vời. Quyền Anh luôn cần đến một người như Ricky Hatton, hãy tưởng tượng lượng CĐV to lớn do anh ấy lôi kéo quay lại với quyền Anh. Bất kỳ kiểu quay trở lại nào cũng rất khó khăn. Nhưng nếu ai đó làm được, người đó chỉ có thể là Hatton, vì sức mạnh tinh thần, sức mạnh nội tại của anh ấy rất to lớn. Cho đến khi nào anh ấy còn tập luyện, còn đam mê, anh ấy có thể thành công!”.

Trong khi đó, ông bầu Frank Warren không đồng ý với quyết định của “người cũ” Hatton (vốn từng cộng tác đến năm 2005). “Tôi vẫn thích Hatton không đấm bốc hơn. Ở độ tuổi 33, anh ấy sẽ chẳng thể tốt hơn hồi xưa. Anh ấy quay trở lại phòng tập thể lực, thể hiện sự tập trung và định hướng, nhưng tôi vẫn thích anh ấy chỉ dừng lại ở mức độ tập luyện và không thượng đài nữa. Tôi vẫn hy vọng anh ấy đạt được mục tiêu của mình, thế nhưng, liệu nó có hiện thực không. Mọi chuyện không đơn giản vậy. Anh ấy có quá nhiều vấn đề ngoài sàn đấu”.

Tiểu Bảo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục